Nghệ sĩ ưu tú Thế Bình đột ngột qua đời

PV 06/09/2021 15:23

NSƯT Thế Bình đã qua đời lúc 19h ngày 5/9/2021, hưởng thọ 66 tuổi. Sự ra đi của Nghệ sĩ khiến bao người không khỏi bàng hoàng, xót xa.

Nghệ sĩ ưu tú Thế Bình.

Được biết, lễ tang của NSƯT Thế Bình được tổ chức tại Nhà tang lễ Cầu Giấy (Phố Trần Vỹ, Hà Nội). Gia đình tổ chức khâm liệm vào hồi 8h30 ngày 6/9, lễ di quan vào hồi 11h cùng ngày, hỏa táng tại đài hóa thân Hoàn Vũ, Hà Nội.

Trước khi về Đoàn kịch Công an nhân dân, Trung tá, NSƯT Thế Bình là diễn viên của Đoàn kịch Tổng cục Chính trị. Đến với sân khấu kịch từ năm 1973, đến nay, ông đã có trong gia sản hai huy chương vàng, khá nhiều huy chương bạc trong các kỳ hội diễn sân khấu; Huy chương vì sự nghiệp sân khấu... Bên cạnh đó, ông cũng khá thành công khi tham gia điện ảnh, truyền hình.

NSƯT Thế Bình là gương mặt quen thuộc của điện ảnh và phim truyền hình. Ông tham gia vai đầu tiên trong phim "Chị Nhàn" từ năm 1975. Sau đó là vai Tư lệnh Phòng không Không quân trong phim "12 ngày đêm" của Nghệ sĩ nhân dân Bùi Đình Hạc, cùng năm đó vào vai Đại tá, Tỉnh trưởng ngụy trong phim "Tiếng cồng định mệnh" (đạo diễn Nguyễn Khắc Lợi), rồi vai Thiếu tướng thông tin trong phim "Giải phóng miền Nam" (đạo diễn Long Vân).

Sau đó NSƯT Thế Bình vào vai Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự trong những seri phim truyền hình dài tập: "Cổ cồn trắng", "Kẻ giấu mặt", "Biệt thự màu tro lạnh"… Trong đó, vai diễn trưởng phòng Cảnh sát hình sự phim "Chạy án" do NSƯT Thế Bình thể hiện để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ ưu tú Thế Bình đột ngột qua đời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO