Nghệ sĩ 'vạ miệng'

Thanh Xuân - Hà My 29/01/2021 19:30

Đi qua một năm biến động, trong khi nhiều nghệ sĩ nỗ lực để khẳng định mình và đóng góp cho cộng đồng thì vẫn có nghệ sĩ do có những phát ngôn không phù hợp nên bị “vạ miệng”.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Người nhẹ thì gỡ status, phải đăng đàn xin lỗi, người nặng hơn thì bị các cơ quan chức năng triệu tập và bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Đơn cử như hồi đại dịch Covid-19 đang có diễn biến bất thường hay gần đây là bão lũ xảy ra ở miền Trung. Do suy nghĩ chưa chín, lại nóng vội muốn lan truyền thông tin đến với người hâm mộ, một số nghệ sĩ hay nhân vật giải trí đã chia sẻ tin giả gây bất lợi cho cộng đồng.

Có thể điểm lại một số vụ việc, như hồi tháng 7, các nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng bị phạt mỗi người 10 triệu đồng vì đăng tin giả về Covid-19 như “có 2 người Trung Quốc chết ở Bệnh viện Chợ Rẫy”, “vẫn còn chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam” và “dịch bệnh đã tràn về nhiều quận ở TP.HCM”.

Diễn viên Ngô Thanh Vân.

Danh sách nối tiếp có tên Hòa Minzy bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin giả về phát ngôn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Đến tháng 10, ca sĩ Phương Thanh gây xôn xao khi phát ngôn sốc về “lòng tham” liên quan đến người dân Quảng Ngãi. Nữ ca sĩ này bị Sở Thông tin - Truyền thông Quảng Ngãi mời làm việc và phải viết tâm thư xin lỗi người dân Quảng Ngãi.

Những vụ “vạ miệng” này cho thấy phần nào sự nôn nóng của một số nghệ sĩ. Nhưng khi bị phát hiện và xử lý, họ đã nhận ra những điều chưa đúng và có những hành động “hối lỗi”. Hi vọng, đó sẽ là bài học chung để giới showbiz bước vào một năm mới với những sáng tạo, cống hiến và không tạo thêm fake news xấu xí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ 'vạ miệng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO