Nghe Thanh Thanh hát

PV 29/01/2018 09:30

Á quân Sao Mai 2017, phong cách Thính phòng Vũ Thị Thanh Thanh vừa ra mắt MV “Nghe  em hát”. Đây không chỉ là sản phẩm khởi đầu cho chặng đường ca hát chuyên nghiệp của ca sĩ trẻ Thanh Thanh sau thành công tại giải Sao Mai, mà còn là một sự khẳng định về phong cách âm nhạc mà cô gái đất Cảng sẽ theo đuổi trong sự nghiệp: Phong cách bán cổ điển.

Nghe Thanh Thanh hát

Á quân Sao Mai 2017 Vũ Thị Thanh Thanh.

“Nghe em hát” là một ca khúc của nhạc sĩ Đức Trịnh, phổ thơ của nhà thơ Hồng Thanh Quang có giai điệu giàu chất trữ tình, thiên về cảm xúc nội tâm với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ dồn nét cho tới bùng nổi khát khao. Và điều đó đòi hỏi khi thể hiện cần vận dụng nhiều đến kỹ thuật thanh nhạc. Thanh Thanh đã yêu bài hát ngay lập tức khi được tiếp xúc lần đầu tiên. Cô mạnh dạn đề nghị nhạc sĩ Đức Trịnh viết thêm đoạn vocal cuối cùng để có thể khoe được vẻ đẹp của giọng hát và đẩy cảm xúc đạt tới cao trào.

Theo nhà thơ Hồng Thanh Quang, bài thơ được ông viết năm 1999, khi gần 40 tuổi. “Tôi cho rằng, giọng hát hay là giọng hát có thể đánh thức trong người nghe ký ức của họ. Khi nghe Thanh Thanh hát tôi như được đánh thức những ký ức đã ngủ quên…”- nhà thơ Hồng Thanh Quang chia sẻ.

Phần hòa âm MV “Nghe em hát” do nhạc sĩ Dương Trường Giang đảm nhận. “Nghe em hát” vừa mang chất thính phòng vừa mang âm hưởng của dàn nhạc giao hưởng tạo không gian âm nhạc trẻ trung để đến gần khán giả hơn. Có thể nói, đây là bản phối khá thú vị bởi vừa mang đậm chất thính phòng, khai thác âm hưởng của dàn nhạc giao hưởng nhưng lại vừa tạo một không gian âm nhạc trẻ trung và có sự tương phản rõ ràng trong sắc thái âm nhạc”- nhạc sĩ Dương Trường Giang chia sẻ. Không chỉ có phụ trách phần hòa âm, Dương Trường Giang còn hỗ trợ Thanh Thanh trong việc luyện tập để làm sao khi thể hiện có thể phát huy được tốt nhất nội lực và chiều sâu cảm xúc của chính mình…

Thanh Thanh hiện là sinh viên năm thứ 4 hệ Đại học chính quy, khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Sau 9 năm học tại trường Thanh Thanh rất yêu thích dòng nhạc thính phòng và luôn mong chuyên môn của mình càng tốt hơn. Thanh Thanh quyết tâm theo đuổi dòng nhạc này và thấy đây là sự lựa chọn đúng. Dự định của Thanh Thanh sau MV sẽ cho ra mắt những sản phấm chất lượng cả về chuyên môn và hình ảnh. Hiện Thanh Thanh đang chuẩn bị cho một đĩa CD dự kiến ra mắt vào khoảng tháng 6 tới.

Ở giải Sao Mai 2017, Thanh Thanh dự thi theo phong cách Thính phòng. Cô là một thí sinh thu hút nhiều sự chú ý bởi ngoại hình sáng sân khấu và chất giọng mềm mại, trữ tình và đậm chất thính phòng. Trong đêm chung kết xếp hạng của Sao Mai, Thanh Thanh là thí sinh duy nhất chọn một ca khúc Việt Nam để dự thi. Ca khúc “Người lái đò trên sông Pô Cô” được Thanh Thanh thể hiện khá tươi mới, đã mang về cho cô ngôi vị Á quân dòng nhạc Thính phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghe Thanh Thanh hát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO