Nghệ thuật dụng binh

Việt An 04/06/2017 09:05

HLV Hữu Thắng đã gọi tới 7 cầu thủ U20 Việt Nam vừa tham dự U20 thế giới vào danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Jordan, trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 ngày 13/6 tới. Quyết định pha trộn lứa U20 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn và lứa U22 của bầu Đức, xem ra rất khôn ngoan.

U20 Việt Nam.

Theo đó, có tới 7 cầu thủ U20 Việt Nam được triệu tập, gồm: thủ môn Tiến Dũng, Đình Trọng, Tấn Sinh, Văn Hậu, Quang Hải và Đức Chinh. Như vậy, thành phần cầu thủ U20 Việt Nam chiếm tới 1/4 quân số tuyển Việt Nam lần này (28 cầu thủ).

Không khó hiểu khi có đông cầu thủ U20 Việt Nam được lên ĐTQG, khi chính HLV Hoàng Anh Tuấn đã tiến cử, đồng thời đảm bảo về mặt chuyên môn với những học trò ruột của mình.

Bên cạnh đó, HLV Hữu Thắng cũng muốn thử nghiệm nhiều gương mặt ở đội tuyển U20 Việt Nam, nhằm có sự tăng cường cho U22 Việt Nam tham dự SEA Games 29.

Hẳn nhiên, HLV Hữu Thắng đã lý giải về việc mình gọi tới 7 cầu thủ U20 Việt Nam lên tuyển là để chuẩn bị đường xa cho SEA Games 29. Tất nhiên, đội tuyển Việt Nam hiện tại đang hướng đến cuộc cách mạng trẻ hóa, với những bước đi dài hơi cho tương lai. Nhưng, việc gọi tới 7 cầu thủ U20 lên tuyển cũng là sự ưu ái và cả tính toán từ HLV Hữu Thắng.

Rõ ràng là ông thầy xứ Nghệ mềm dẻo hơn khá nhiều trong việc sử dụng quân HA Gia Lai, U20 của HLV Hoàng Anh Tuấn, mặc dù không có ông thầy Khánh Hòa trong thành phần Ban Huấn luyện.

HLV Hữu Thắng tính cho SEA Games, hay cho tương lai phía trước là đương nhiên, nhưng các cầu thủ của U20 Việt Nam cạnh tranh nổi vị trí hay không lại là chuyện khác. Hữu Thắng đang lắp ghép, pha trộn giữa các đàn anh với hai lứa U22, U20. Một giải pháp hài lòng bầu Đức, HLV Hoàng Anh Tuấn và dễ được giới chuyên môn chấp nhận.

Trong những ngày qua, Bầu Đức và HLV Hoàng Anh Tuấn chê bai, công kích qua lại, lôi cả Công Phượng, Tuấn Anh vào. Nhưng 2 bên thôi... gây gổ sau khi HLV Hữu Thắng ra tay, gọi quân lên tuyển chuẩn bị đấu Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019.

Triệu tập 7 cầu thủ xuất sắc nhất U20 vào thời điểm hiện tại, cũng để giúp HLV Hoàng Anh Tuấn không cảm thấy bức xúc, khi công của mình chẳng phải là ít. Và tất nhiên, danh sách tập trung đội tuyển lần này cũng thỏa mãn cho người hâm mộ vốn đang rất “cuồng” U20 Việt Nam, trong khi họ cũng yêu Công Phượng, Xuân Trường… của bầu Đức.

Nói tóm lại, quyết định triệu tập danh sách lần này của HLV Hữu Thắng chính là một mũi tiên bắn trúng nhiều đích, vừa trẻ hóa đội hình, chuẩn bị sớm cho SEA Games, vừa giải quyết những mâu thuẫn lớn giữa bầu Đức và HLV Hoàng Anh Tuấn.

Thành công đến đâu của ĐTVN trẻ nhất trong lịch sử này đến đâu thì còn phải đợi, nhưng ít nhất cũng là tốt trong bối cảnh mà đội tuyển đang bắt tay làm lại như lúc này.

Xem ra HLV Hữu Thắng đã có một nước cờ rất cao tay, và đó đích thực là nghệ thuật dụng binh, điều luôn cần trong bóng đá hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ thuật dụng binh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO