Nghẹt thở Giải vô địch U14 nữ Châu Á 2015 - Khu vực ĐNÁ: U14 Việt Nam đăng quang

28/06/2015 21:39

Các nữ tuyển thủ U14 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đối thủ Thái Lan với tỉ số sát nút 2-1 trong trận chung kết nghẹt thở chiều 28-6 để lên ngôi vô địch giải bóng đá nữ U14 châu Á 2015 – khu vực Đông Nam Á. Đây là một kết quả gây bất ngờ đối với giới chuyên môn, bởi đội bóng xứ chùa Vàng được đánh giá vượt trội về mọi mặt.

Nghẹt thở Giải vô địch U14 nữ Châu Á 2015 - Khu vực ĐNÁ: U14 Việt Nam đăng quang

Trận đấu diễn ra sôi nổi, quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Australia. Một thế trận giằng co, ăn miếng, trả miếng được các cầu thủ 2 đội thể hiện trong suốt hiệp đấu đầu tiên nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Các tuyển thủ nữ Thái Lan đã chứng tỏ họ là đội bóng cực mạnh và là ứng viên sáng giá của ngôi vô địch khi liên tục dồn ép và đẩy khung thành của Lê Thị Mai luôn trong tình trạng báo động.

Thái Lan chính là đội có bàn thắng trước khi Noinueai (13) đã dứt điểm chính xác trong vòng cấm, mở tỉ số cho Thái Lan. Bị dẫn bàn nhưng tinh thần các học trò HLV Nguyễn Tiến Minh không hề nao núng và họ đã có bàn gỡ hòa sau tình huống Nguyễn Thị Thu Hương (12) chủ động đón bóng trong khu vực cấm địa, tung cú sút quyết đoán, san bằng tỉ số trận đấu trong sự vỡ òa của khán giả nhà.

Với việc kéo trận đấu về vạch xuất phát, các cầu thủ chủ nhà đã lấy lại sự tự tin và chủ động đẩy cao đội hình hòng tìm bàn thắng “vàng”. Và mọi nỗ lực của các cầu thủ U14 nữ Việt Nam đã được đền đáp khi chính Nguyễn Thị Thu Hương (12) đã kiến tạo pha tạt bóng cánh phải đầy thuận lợi để Ngân Thị Vạn Sự (16) dứt điểm đẹp mắt, nâng tỉ số lên 2-1.

Trong những phút cuối trận đấu, thế trận khá căng khi hàng phòng ngự tuyển Việt Nam phải liên tục chống đỡ những đợt công thành tìm bàn gỡ hòa của đối phương. Mặc dù vậy, các cầu thủ U14 nữ Thái Lan đã không thể khoan thủng hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn của đội chủ nhà và đành chấp nhận thua sát nút 1-2.


Với chiến thắng đầy nghẹt thở, U14 nữ Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi vô địch giải bóng đá U14 nữ Châu Á 2015 – khu vực Đông Nam Á. Trong trận tranh hạng 3, U14 nữ Myanmar đã dễ dàng đánh bại U14 nữ Malaysia để giành giải Ba.

Chia sẻ về chiến công của các học trò sau lễ trao giải, HLV trưởng Nguyễn Tiến Minh nói: “Trong bóng đá may mắn luôn đóng góp một phần quan trọng. Hôm nay, U14 Việt Nam đã có sự ủng hộ của yếu tố này. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là chiến thắng của U14 Việt Nam không xứng đáng. Các cầu thủ đã có một trận đấu đầy nỗ lực, biết cách vượt qua áp lực tâm lý và biết cách tận dụng cơ hội để ghi bàn và đánh bại đối thủ”.

HLV Nguyễn Tiến Minh nói tiếp: “Trước trận đấu này, chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ điểm mạnh và điểm yếu của U14 Thái Lan. Họ là đội bóng có lực lượng đồng đều, thể hình, thể lực và kỹ năng chơi bóng đều trội hơn so với U14 Việt Nam. Chính vì vậy, chúng tôi đã động viên các học trò của mình phải tập trung tối đa trong toàn bộ trận đấu, tuyệt đối tuân thủ đấu pháp của BHL. Trận đấu hôm nay, các em đã có màn thể hiện vượt quá sự mong chờ. Không những chơi bóng thông minh, các em còn hạn chế rất tốt sức mạnh của đội bạn, đặc biệt là nỗ lực chiếm vị trí để chia cắt sự liên kết trong các pha phối hợp của đội bạn. Đó là lý do chính dẫn đến thắng lợi của U14 Việt Nam”.

HLV Nguyễn Tiến Minh cũng tin tưởng, nếu tiếp tục được chăm chút và đầu tư có trọng điểm, lứa cầu thủ U14 nữ của Việt Nam hoàn toàn có thể phát triển tài năng trong sự nghiệp thi đấu, để qua đó trở thành nguồn kế cận cho các ĐT nữ QG trong tương lai.

K.V

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghẹt thở Giải vô địch U14 nữ Châu Á 2015 - Khu vực ĐNÁ: U14 Việt Nam đăng quang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO