Nghi án bà ngoại bán cháu 20 triệu đồng để… trả nợ

Theo Dantri 08/03/2017 15:02

Bước đầu nghi can 40 tuổi đã thừa nhận việc bán cháu ngoại hơn 3 tháng tuổi để lấy 20 triệu đồng trả nợ. Vụ việc được Công an quận Thủ Đức bàn giao Công an thành phố Cần Thơ tiếp tục thụ lý theo thẩm quyền.

Ngày 8/3, chỉ huy Đội Cảnh sát điều tra Tổng hợp, Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết vừa bàn giao hồ sơ và nghi can Lê Thị Xê (40 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang, tạm trú phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) cho Công an quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “mua bán trẻ em”.

Thông tin từ cơ quan điều tra (CQĐT) Công an quận Thủ Đức, cuối tháng 2/2017, cơ quan này nhận được đơn tố cáo của chị L.T.K.P (20 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang, con ruột của bà Xê) về việc con gái của chị P. (cháy ngoại bà Xê) mất tích, nghi do bị bà Xê đem bán.

Theo chị P. thì, ngày 7/10/2016 chị hạ sinh bé gái và chưa đặt tên, chỉ gọi là bé Ba. Sau đó, chị P. cùng con đến ở chung nhà trọ với bà Xê ở KP1, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

“Đúng ngày mùng 1 Tết (28/1/2017-PV), do giận mẹ nên tôi bỏ đi, để con gái gần 4 tháng tuổi cho mẹ giữ. Thế nhưng gần 1 tháng sau khi trở về, tôi không thấy con của mình đâu, hỏi thì mẹ không trả lời”, chị P. kể lại và cho biết sau đó đã làm đơn trình báo Công an quận Thủ Đức.

Theo Công an quận Thủ Đức, ngay khi tiếp nhận tin báo, nghi vấn có dấu hiệu mua bán trẻ em nên đã mời bà Xê đến CQĐT để làm rõ.

Qua đấu tranh khai thác, bà Xê thừa nhận vào ngày 22/2 đã đem cháu ngoại về trước cổng bệnh viện phụ sản Cần Thơ (quận Ninh Kiều) và viết giấy tay bán cho 1 phụ nữ lạ mặt lấy số tiền 20 triệu đồng. Hai ngày sau, bà Xê đón xe về lại Thủ Đức, trả nợ 19 triệu đồng, số còn lại tiêu xài cá nhân.

“Nhận thấy hành vi của bà Lê Thị Xê có dấu hiệu của tội “mua bán trẻ em” được quy định tại Điều 120BLHS, căn cứ vào lời khai của nghi can thì việc mua bán bé gái xảy ra ngay trong quán cà phê đối diện bệnh viện phụ sản Cần Thơ, thuộc địa bàn quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, do đó Công an quận Thủ Đức đã chuyển vụ án cho Công an quận Ninh Kiều tiếp tục điều tra làm rõ.

Điều đáng nói, trong quá trình điều tra ban đầu, bà Xê cũng đã thừa nhận trước đây, từng có hành vi bán con ruột của mình khi mới sinh cũng tại địa bàn thành phố Cần Thơ”, đại diện CQĐT Công an Thủ Đức thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghi án bà ngoại bán cháu 20 triệu đồng để… trả nợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO