Vận động bầu cử phù hợp với quy định về phòng, chống dịch

Tuệ Phương 12/05/2021 07:30

Theo ông Giáp Ngọc Giang, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang vào giai đoạn nước rút, trong đó có hoạt động tiếp xúc cử tri.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã tích cực, chủ động trong hướng dẫn, chỉ đạo; linh hoạt trong tổ chức để hoạt động tiếp xúc cử tri vận động bầu cử phù hợp với các quy định về phòng chống dịch.

Ngay sau khi Ủy ban Bầu cử các cấp công bố danh sách các ứng cử viên ở các đơn vị bầu cử, từ ngày 4/5, MTTQ các cấp tiến hành các Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử trên tinh thần tích cực, khẩn trương. Đến thời điểm hiện tại, Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã cơ bản hoàn thành các hội nghị để những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc với cử tri, thực hiện quyền vận động bầu cử theo quy định sớm hơn Kế hoạch, nhưng vẫn đảm bảo quyền vận động bầu cử theo quy định của pháp luật.

Ông Giáp Ngọc Giang cho biết, sau khi dịch bùng phát trên địa bàn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã kịp thời ban hành văn bản hướng dẫn MTTQ các cấp linh hoạt trong tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri theo hướng lồng ghép các cuộc tiếp xúc của cử tri giữa ĐBQH và HĐND tỉnh, huyện… để giảm số cuộc, số lần tiếp xúc.

Đa dạng hóa các hình thức tiếp xúc thông qua tổ chức hội nghị trực tiếp, trực tuyến, phát thanh trực tiếp trên hệ thống truyền thanh các huyện, thành phố; thu âm chương trình hành động của các ứng cử viên tại các hội nghị để phát thanh trực tiếp trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở. Bên cạnh đó, hệ thống MTTQ các các cấp trên địa bàn tỉnh còn tổ chức niêm yết, in gửi, đăng tải chương trình hành động và tiểu sử tóm tắt của người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên trang thông tin điện tử địa phương, khu dân cư, hộ gia đình và cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận động bầu cử phù hợp với quy định về phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO