‘Nghi án’ tống tiền thày lang: 4 QLTT bị đình chỉ công tác

Điền Bắc 05/01/2019 18:15

Tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Nghệ An cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ, nhân viên liên quan đến nghi vấn tống tiền một thầy lang tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương (Nghệ An).

‘Nghi án’ tống tiền thày lang: 4 QLTT bị đình chỉ công tác

Hình ảnh trích từ Camera gia đình ông Vi Văn Hùng cho thấy, có 1 cán bộ mặc áo QLTT đi vào phòng ngủ, 2 cán bộ còn lại đang ở phòng khác.

Cụ thể, sau cuộc họp chiều ngày 4/1/2019, Cục QLTT Nghệ An ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ, nhân viên Đội QLTT số 8 do có dấu hiệu vi phạm quy chế của đơn vị.

Trong đó đó, ông Nguyễn Minh Quang (lãnh đạo Đội QLTT số 8) bị đình chỉ để “làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý phương tiện, công chức trong thi hành công vụ”. Các ông Trương Quang Cường, Võ Thành Vinh (kiểm soát viên) và Nguyễn Thanh Thủy (nhân viên lái xe) bị đình chỉ do “có dấu hiệu vi phạm quy chế công tác của đơn vị”. Cả 4 cán bộ, nhân viên nói trên bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ ngày 4/1/2019.

Tổng cục QLTT cũng đã có văn bản yêu cầu Cục QLTT Nghệ An khẩn trương báo cáo ngay các nội dung liên quan đến vụ việc, nếu phát hiện có hành vi vi phạm trong hoạt động công vụ sẽ xử lý nghiêm theo đúng pháp luật.

Trước đó, ông Vi Văn Hùng (trú xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An), người chuyên bốc thuốc lá gia truyền chữa bệnh gãy xương cho biết, ngày 4/12/2018, có 3 cán bộ mặc đồng phục của QLTT đi xe biển xanh 37A - 033.43 đến giới thiệu là cán bộ QLTT nói nhận được đơn tố cáo nhà ông hành nghề không có giấy phép, không có giấy phép kinh doanh và không có chứng chỉ hành nghề nên yêu cầu nộp phạt.

Theo ông Hùng, đoàn cán bộ này yêu cầu nộp phạt từ 60 đến 70 triệu đồng. Tuy nhiên, do gia đình không có tiền nộp nên 1 trong 4 cán bộ này chạy theo gia chủ vào buồng ngủ và nói “đưa 6 triệu là được”.

Sau đó, khi báo chí phản ánh thì sáng ngày 27/12/2018, một ngươi đến nhà ông Hùng giới thiệu là nhân viên mới của Đội Quản lý thị trường số 8, Cục Quản lý Thị trường Nghệ An đưa 1 phong bì để trên bàn rồi vội ra về.

Hiện, vụ việc trên hiện cũng đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Nghi án’ tống tiền thày lang: 4 QLTT bị đình chỉ công tác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO