Nghi bị bạn gái phản bội, nam thanh niên sát hại 'mẹ vợ'

Văn Dũng 15/10/2020 14:57

Nghi ngờ mẹ của bạn gái là người ngăn cản chuyện tình cảm của mình nên đối tượng đã giả danh tài xế xe ôm công nghệ giao trà sữa nhằm sát hại mẹ bạn gái.

Đối tượng Long Thanh Tú thời điểm bị bắt.

Ngày 15/10, Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Long Thanh Tú (29 tuổi, trú TP HCM) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Tú và và chị T.T.H.T. (28 tuổi, trú TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) có mối quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2017. Vào đầu năm 2020, do nghi ngờ chị T. phản bội mình nên Tú tìm cơ hội giết chị T. sau đó uống thuốc ngủ tự tử.

Đối tượng Tú chuẩn bị sẵn 1 con dao bấm, cùng 40 viên thuốc ngủ rồi đi từ TP HCM lên TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) để thực hiện ý định giết người. Khi đến TP Buôn Ma Thuột, Tú thuê nhà trọ tại phường Tân Lợi (TP Buôn Ma Thuột) để ở và theo dõi chị T.. Đồng thời, Tú chuẩn bị một bộ đồng phục xe ôm công nghệ gồm 1 áo khoác, 1 mũ bảo hiểm nhãn hiệu Grab sử dụng với mục đích hoá trang nhằm theo dõi chị T..

Vào tối ngày 11/2/2020, tại một quán ăn trên đường Y Wang (TP Buôn Ma Thuột), Tú phát hiện chị T. cùng một người đàn ông có biểu hiện thân mật với nhau. Lúc này, Tú đã có ý định sát hại chị T. nhưng do không mang theo hung khí nên trở lại phòng trọ.

Ngày 12/2, Tú tiếp tục theo dõi và phát hiện người đàn ông hôm trước đến nhà chị T. chơi. Nghi ngờ bà Đ.T.N. (46 tuổi, mẹ chị T.) là người ngăn cản chuyện tình cảm của mình và bạn gái nên Tú có ý định sẽ giết bà N..

Khoảng 18h cùng ngày, Tú mượn xe máy của một người quen và đóng giả là người giao trà sữa nhằm thực hiện hành vi giết bà N..

Khi đã tiếp cận được, Tú sử dụng dao bấm mà mình chuẩn bị sẵn đâm liên tiếp vào người bà N. cho đến khi nạn nhân gục ngã. Sau khi gây án, Tú đã đón xe khách bỏ trốn nhưng bị phát hiện bắt giữ.

Người dân sau đó đã phát hiện thấy bà N. và đưa đi cấp cứu. Nạn nhân được Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk giám định bị tổn hại sức khỏe do thương tích gây ra là 33%.

Hiện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã chuyển hồ sơ đến Tòa án nhân dân nhằm xử lí đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghi bị bạn gái phản bội, nam thanh niên sát hại 'mẹ vợ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO