Nghi phạm đánh bom Nashville chết tại hiện trường, nghi mắc bệnh ảo tưởng

28/12/2020 11:56

Nghi phạm vụ đánh bom liều chết ở Nashville, bang Tennessee, Mỹ rạng sáng 25/12 đước xác định là một người đàn ông 63 tuổi, ngoài ra có thể còn một số đồng phạm nữa.

Nghi phạm đánh bom Nashville chết tại hiện trường, nghi mắc bệnh ảo tưởng - 1Nhấn để phóng to ảnhKhung cảnh tan hoang như "ngày tận thế" ở hiện trường vụ nổ tại thành phố Nashville. (Ảnh: Reuters) .

Reuters dẫn lời ông Don Cochran, luật sư quận Trung tâm, bang Tennessee, tại một cuộc họp báo tối 27/12 cho biết: "Chúng tôi đi đến kết luận, người đàn ông có tên Anthony Quinn Warner là nghi phạm đánh bom. Ông ta đã có mặt ở hiện trường khi quả bom kích hoạt". Giám đốc Cơ quan điều tra Tennessee cũng cho biết, kết quả giám định ADN thu được từ hiện trường cũng trùng khớp với ADN của Warner.

Các đặc vụ liên bang hôm 26/12 đã đột kích ngôi nhà được cho là của nghi phạm trên Đường Bakertown ở Antioch, bang Tennessee. Cảnh sát trưởng Nashville, ông John Drake, cho biết ngoài Warner là nghi phạm chính, có thể còn một số đồng phạm khác. Giới chức điều tra tin rằng các mảnh xác tìm thấy ở hiện trường là của Warner. Họ cũng thu thập được các bằng chứng để có thể xác định Warner đã lái chiếc xe dã ngoại màu trắng đến hiện trường và thực hiện vụ đánh bom liều chết.

Hiện chưa rõ động cơ gây án của nghi phạm. Một nguồn thạo tin cho biết, FBI đang điều tra nghi vấn Warner mắc chứng ảo tưởng với ý nghĩ rằng người Mỹ bị theo dõi bởi mạng 5G và đó có thể là lý do người đàn ông này thực hiện vụ đánh bom bên ngoài tòa nhà của hãng công nghệ AT&T.

Nguồn tin của Dailymail cho biết, trước khi thực hiện vụ đánh bom Nashville, nghi phạm Warner đã tặng 2 căn nhà trị giá 409.000 USD cho một phụ nữ 29 tuổi có tên Michelle Swing ở Los Angeles. Swing nói, cô không hề hay biết việc ông Warner viết chứng thư chuyển nhượng lại hai ngôi nhà cho cô, trong đó một ngôi nhà vào tháng trước và một ngôi nhà vào năm ngoái. Swing từ chối tiết lộ liệu cô đã từng gặp Warner hay chưa hay liệu cô có quan hệ thế nào vào nghi phạm. "Tôi đã khai mọi thứ với FBI", cô nói.

Một vụ nổ kinh hoàng đã làm rung chuyển trung tâm thành phố Nashville rạng sáng 25/12. Theo lời nhân chứng, ban đầu họ nghe thấy những tiếng như súng nổ, tiếp đến là một đoạn băng ghi âm phát ra từ một xe dã ngoại trắng đậu bên đường cảnh báo mọi người sơ tán vì trong xe có bom sẽ phát nổ sau 15 phút nữa. Vụ nổ đã khiến hàng chục tòa nhà bị hư hại và một số người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghi phạm đánh bom Nashville chết tại hiện trường, nghi mắc bệnh ảo tưởng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO