Nghi phạm hoá trang Halloween phóng hoả, đâm trọng thương 17 người trên tàu ở Tokyo

Minh Tuấn (THEO CNN) 01/11/2021 14:53

Tối 31/10 (theo giờ địa phương), một người đàn ông 24 tuổi đã bị bắt vì tình nghi âm mưu giết người bằng dao ở Tokyo, khiến ít nhất 17 hành khách trên tàu bị thương, trong bối cảnh người dân đổ xô ra đường, ăn mừng lễ Halloween.

Theo đài truyền hình công cộng NHK của Nhật Bản, nghi phạm đã bị bắt giữ sau khi vung dao và phóng hỏa trên một chuyến tàu đang di chuyển vào khoảng 8h tối (7h sáng theo giờ ET) gần ga Kokuryo tại thành phố Chofu, ở ngoại ô phía tây Tokyo. Chuyến tàu chạy đến ga Shinjuku sầm uất ở trung tâm Tokyo.

Kẻ tấn công bị cáo buộc đã sử dụng chất lỏng có trong bật lửa để phóng hoả bên trong đoàn tàu, khiến ngọn lửa lớn lan nhanh chóng và thiêu rụi một số ghế ngồi, NHK dẫn nguồn tin từ cảnh sát. Nghi phạm nói với đội ngũ điều tra viên về việc hắn ta "muốn giết người và bị tuyên án tử hình" và đã hy vọng tước đi 2 mạng người, lực lượng cảnh sát cho biết.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại, nghi phạm đeo kính và mặc áo sơ mi xanh lá cây cùng với bộ đồ màu tím đặc trưng của nhân vật Joker trong loạt phim Batman. Lực lượng cảnh sát cho biết, ít nhất một hành khách - một người đàn ông khoảng 70 tuổi - đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị đâm vào ngực bằng dao.

Hình ảnh cắt từ đoạn video cho thấy hành khách chạy trốn khỏi kẻ tấn công. Ảnh CNN.

Đoạn video được quay lại bằng điện thoại di động cho thấy, khung cảnh hỗn loạn diễn ra bên trong con tàu trên tuyến Keio, khi “sát thủ Halloween" điên cuồng lao vào người dân. Trong video được lan truyền trên mạng xã hội, có thể thấy hành khách chạy trốn qua các toa tàu nhằm thoát khỏi kẻ tấn công.

Giữa tình huống kinh hoàng xen lẫn tiếng nổ lớn và tiếng la hét, một quả cầu lửa bất ngờ bùng lên, khiến toa tàu bốc khói nghi ngút. Đoạn video ghi lại cảnh hành khác cố gắng nhảy ra khỏi cửa sổ tàu nhằm thoát thân và chạy dọc theo sân ga, nơi đã phát tín hiệu dừng khẩn cấp.

Một đoạn video khác được chia sẻ trên Twitter cho thấy, nghi phạm 24 tuổi mang trên mình bộ trang phục Joker nổi tiếng, bị khống chế bởi các nhân viên cảnh sát bên trong chuyến tàu ở Tokyo. Người xem có thể nghe thấy một sĩ quan cảnh sát trong video tuyên bố "nghi phạm đang bị giam giữ".

Nhật Bản gần đây đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp kéo dài trong công tác phòng, chống Covid-19, đồng thời nới lỏng các hạn chế đối với loạt quán bar và nhà hàng tại Tokyo vào ngày 25/10. Halloween có thể sẽ là sự kiện đầu tiên thu hút nhiều người trẻ tuổi tự do tham gia ăn mừng sau những tháng ngày chống chọi với đại dịch.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường ở một ga tàu thuộc Tokyo. Ảnh CNN.

​​Trước đó vào tháng 8, 10 hành khách trên một chuyến tàu ở Tokyo đã bị một người đàn ông dùng dao đâm đâm trọng thương, theo Sở Cứu hỏa Tokyo. Đài NHK đưa tin vào thời điểm đó, nghi phạm đã tự sát tại một cửa hàng tiện lợi. Cảnh sát Thủ đô Tokyo cho biết người đàn ông thú nhận, hắn "chỉ muốn tấn công những người phụ nữ trông ‘có vẻ' đang hạnh phúc.

Vào năm 2019, hai người, bao gồm một bé gái 11 tuổi, đã thiệt mạng và 17 trẻ em khác bị thương trong một vụ đâm xe ở thành phố Kawasaki, cách Tokyo khoảng 13 dặm (21 km).

Năm 2016, 19 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công tại cơ sở chăm sóc người tàn tật, trở thành vụ giết người hàng loạt chết người nhất tại xứ sở “Mặt Trời mọc" kể từ khi Thế chiến thứ II kết thúc.

Các nhân viên cứu hỏa tập trung bên ngoài ga Kokuryo trên tuyến Keio ở thành phố Chofu, phía tây Tokyo. Ảnh CNN.

Tháng 6/2008, một người đàn ông lái chiếc xe tải con đã lao vào một đám đông ở quận Akihabara nổi tiếng của Tokyo. Sau đó, hắn nhảy ra khỏi xe và bắt đầu đâm dao vào những người đi bộ, khiến 7 người thiệt mạng.

Nhật Bản - được coi là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới - quy định nghiêm ngặt về sử dụng và buôn bán vũ khí. Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, bất kỳ ai mang theo dao bỏ túi, dao thủ công, dao săn hoặc dao cắt hộp ở nơi công cộng đều bị cho là bất hợp pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghi phạm hoá trang Halloween phóng hoả, đâm trọng thương 17 người trên tàu ở Tokyo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO