[NGHI VẤN] 30 vạn con tôm chết nghi do bị đầu độc

Hạnh Nguyên 06/07/2017 20:34

Ra kiểm tra hồ tôm, anh Phạm Văn Hạnh, trú xóm An Lộc, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) “tá hỏa” khi thấy toàn bộ tôm đã chết, nổi lềnh bềnh trên mặt hồ. Luống cuống đi xử lý, anh Hạnh phát hiện lọ thuốc sâu ở cạnh quạt nước.

Toàn bộ số tôm trong hồ đều chết sạch.

Chiều 6/7, vợ anh Hạnh là chị Phạm Thị Hoa cho biết: “Tối qua (5/7), sau khi ăn cơm xong khoảng 21h30, chồng tôi đi ra thăm hồ tôm. Khi vừa ra đến hồ phát hiện tôm cứ xoay xoay nổi trên mặt nước, có một vài con đã chết dạt vào bờ. Chồng tôi tưởng tôm chết do bung khí độc nên cả đêm anh tiến hành một số phương pháp xử lý cơ bản nhưng đến sáng thì toàn bộ số tôm trong hồ đã chết trắng”.

Điều đáng ngờ là khi kiểm tra, anh Hạnh phát hiện một vỏ thuốc trừ sâu ở cạnh quạt nước ngay bên hồ. Ngay sau đó, gia đình đã báo cho cơ quan chức năng để nắm tình hình và kiểm tra

Cũng theo chị Hoa, hồ tôm của gia đình có diện tích 4.600m2 với hơn 30 vạn tôm thương phẩm. Chỉ còn khoảng 25 đến 30 ngày nữa sẽ thu hoạch nhưng chỉ sau một đêm bỗng nhiên mất trắng. Ước tính tổng thiệt hại vụ tôm này của vợ chồng anh Hạnh, chị Hoa tầm 200 triệu đồng.

Công an huyện Lộc Hà đã lấy mẫu phân tích và điều tra làm rõ.

Ông Lê Quang Hùng - Phó chủ tịch UBND xã Thạch Châu cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo của gia đình anh Hạnh cơ quan chức năng đã có mặt để làm việc, tìm hiểu nguyên nhân. Địa phương đã cử lực lược giúp gia đình vớt tôm chết lên đưa đi tiêu hủy để tránh ô nhiễm môi trường”.

Phó trưởng Phòng NN&PTNT huyện Lộc Hà Phan Văn Thanh cũng cho biết: “Sáng 6/7, Phòng Nông nghiệp huyện Lộc Hà đã về lấy mẫu phân tích. Tuy nhiên số tôm trong hồ đã chết hết. Thông thường, nếu tôm nhiễm dịch bệnh phải sau 1-3 ngày tôm mới chết sạch. Quá trình Phòng về kiểm tra cũng phát hiện trong hồ có một chai thuốc trừ sâu còn dư 1/3 thuốc bên trong. Hiện Công an huyện Lộc Hà đã lấy mẫu phân tích điều tra làm rõ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [NGHI VẤN] 30 vạn con tôm chết nghi do bị đầu độc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO