Nghĩa đồng bào

H.Mai 12/05/2021 06:30

Hôm 11/5, chúng tôi tới Yên Lạc (Vĩnh Phúc) nơi cũng đang thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch Covid-19. Những cảnh đời, những con người đang lặng lẽ góp sức chống dịch lại khiến chúng tôi rưng rung.

Họ, bằng xương bằng thịt; có cuộc sống, có nỗi niềm riêng đang gác lại tất cả để chăm lo cho cộng đồng; để ngăn chặn con virus quái ác đang lây lan trong cộng đồng.

Cũng hôm qua, Bệnh viện K đã thông báo cho các bệnh nhân nội trú không bị nhiễm Covid-19 có thể chuyển tới khu cách ly tập trung. Một cuộc dịch chuyển khá cảm động. Nhiều người trong số họ đã rơi nước mắt tạm biệt những người thầy thuốc đã chữa trị cho mình bấy nay.

Rồi những suất cơm 0 đồng, những suất cơm tặng cho bệnh nhân, người nhà, bác sĩ Bệnh viện K…

Những câu chuyện cảm động chúng tôi gặp trên dọc đường đi tác nghiệp mùa dịch còn nhiều, rất nhiều. Nó giúp cho chúng tôi hiểu ra, tình đoàn kết, nghĩa đồng bào là tài sản quý giá của dân tộc ta, nhân dân ta. Đoà thứ mà nhờ có nó, chúng ta đã cùng nhau vượt qua bao khó khăn từ thiên tai cho đến dịch bệnh. Và, chúng tôi tin, rồi ta sẽ vượt qua khó khăn này, vượt qua dịch bệnh này để đi tới một tương lai mới tốt đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghĩa đồng bào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO