Nghiệm thu đề tài khoa học về công tác tôn giáo

09/02/2018 16:21

Chiều ngày 9/2, UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị báo cáo kết quả của Tiểu đề án thuộc Đề án “Tăng cường, vận động, đoàn kết các tôn giáo ở nước ta hiện nay”. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu tiểu đề án dự và chủ trì hội nghị.

Nghiệm thu đề tài khoa học về công tác tôn giáo

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực phát biểu tại hội nghị.

Trong những năm qua, Nhà nước đã công nhận 41 tổ chức tôn giáo thuộc 14 tôn giáo. Hiện nay, nước ta có 25,3 triệu tín đồ thuộc các tổ chức tôn giáo đã được nhà nước công nhận, hơn 80.00 chức sắc, nhà tu hành, hàng trăm nghìn chức việc và khoảng 26.000n cơ sở thờ tự của các tôn giáo, đó là chưa kể những người tin theo các tín ngưỡng, tôn giáo truyền thống của dân tộc.

Đây là một lực lượng xã hội đông đảo, có vai trò, vị trí quan trọng trong xây dựng, phát triển, bảo vệ đất nước và hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, tình hình tôn giáo còn tiềm ẩn những vấn đề phức tạp, các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách lợi dụng tôn giáo gắn với dân tộc, dân chủ để thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đánh giá cao các nỗ lực, cố gắng của nhóm nghiên cứu đề tài và khẳng định các đề tài là cơ sở khoa học và lý luận thực tiễn nhằm đổi mới phương thức hoạt động ngày càng hiệu quả của các tôn giáo hiện nay, trong đó tập trung vào việc đoàn kết tôn giáo.

Tuệ Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghiệm thu đề tài khoa học về công tác tôn giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO