Ngỡ ngàng... sen Tràng An chớm nở đầu hạ

Ngọc Anh 20/05/2021 13:57

Vào đầu mỗi mùa hạ, khi đến với mảnh đất phía Tây của Quảng Ninh, ai cũng không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp "sắc nước hương trời" của sen Tràng An (TX Đông Triều).

Tràng An là xã có diện tích trồng sen lớn nhất TX Đông Triều. Hàng năm, khi những bông sen bung nở thơm ngát trên khắp các cánh đồng ở Tràng An, khách du lịch đã nườm nượp kéo về tham quan, tận hưởng bầu không khí yên bình, thơ mộng và để sở hữu những bộ ảnh sen "cực phẩm".

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, những cánh đồng sen Tràng An tại thời điểm hiện nay luôn "vắng bóng" người ghé thăm nhưng chắc chắn rằng sau khi dịch bệnh tạm lắng xuống, nơi đây sẽ trở thành một trong những điểm đến "đáng giá" nhất.

Dễ trồng, ít bị sâu bệnh, vốn đầu tư thấp, thích nghi tốt với những vùng đất trũng, cây sen đã và đang trở thành cây “hái ra tiền” của người dân xã Tràng An (TX Đông Triều).
Toàn bộ cây sen đều có giá trị kinh tế. Không chỉ hạt sen, hoa sen được thị trường ưa chuộng mà củ sen, ngó sen cũng đang được dùng làm thực phẩm, còn lá sen thái nhỏ, phơi khô cũng được những người làm thuốc tìm mua.
Không chỉ mang đến giá trị kinh tế nông nghiệp, cây sen còn mở hướng phát triển du lịch cho người dân địa phương.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngỡ ngàng... sen Tràng An chớm nở đầu hạ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO