Ngoại hạng Anh: Không còn chỗ cho sai lầm

HOÀNG NAM 16/04/2022 07:37

Ngoại hạng Anh trở lại tối nay 16/4, nóng bỏng nhất chính là cuộc đua ở Top 4. Tottenham sau chuỗi trận thành công đang chiếm ưu thế lớn và cơ hội để họ bảo vệ vị trí của mình trở nên rõ ràng khi chỉ phải đón tiếp Brighton trên sân nhà.

Tottenham sẽ tạo áp lực lớn cho các đối thủ trong cuộc đua Top 4.

Trong khi đó, những Arsenal, Man Utd và Westham cũng sẽ phải tìm những chiến thắng bởi chỉ một kết quả không phải là 3 điểm sẽ khiến họ rời xa giấc mơ có được chiếc vé dự Champions League mùa sau.

Cuộc đua tại Ngoại hạng Anh ở vòng đấu này sẽ dồn mọi chú ý vào cuộc đua Top 4. Sau màn trình diễn “hủy diệt” Aston Villa, Tottenham sẽ trở lại sân nhà để chuẩn bị tiếp đón Brighton tại vòng 33 Premier League. Với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, Conte đã đưa Tottenham vươn lên vị trí top 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Đây có thể được xem là một chiến tích thần kỳ của nhà cầm quân người Italy khi mà lúc ông đến, “Gà Trống” chẳng khác gì một con tàu đắm. Trận lượt đi giữa Brighton và Tottenham diễn ra cách đây 1 tháng, Tottenham đã đã đánh bại đối thủ ngay trên sân khách bằng 2 bàn thắng của Cristian Romero và Harry Kane. Tuy nhiên, Tottenham không được phép chủ quan trước Brighton bởi họ cũng đã hạ gục Arsenal với tỷ số 2-1 ngay tại Emirates, chấm dứt được chuỗi 7 trận không biết mùi chiến thắng, trong đó có đến 6 trận thua liên tiếp ở vòng trước.

Sự trở lại của các trụ cột sau chấn thương đã giúp “bầy mòng biển” trở nên vững vàng và nguy hiểm hơn với lối chơi phòng ngự phản công của mình. Hơn đối thủ bám đuổi trực tiếp Arsenal 3 điểm và đã thi đấu nhiều hơn 1 trận nên thầy trò Conte không được phép sảy chân nếu muốn dự Champions League mùa sau, bởi Premier League chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc và Brighton sẽ là cái tên đầu tiên mà “Gà Trống” cần phải hạ gục để đảm bảo kế hoạch của mình thành công. Giành chiến thắng trước Brighton cũng sẽ giúp Tottenham tạo áp lực rất lớn lên các đối thủ bám đuổi khi thi đấu muộn hơn và nhất là Arsenal. Pháo thủ ở vòng đấu này sẽ có trận đấu khó khi phải hành quân tới sân của đội Southampton. HLV Arteta và các học trò cũng đang chịu sức ép không nhỏ sau khi để thua 3 trong 4 vòng đấu gần đây. Nếu thất bại trước Liverpool là có thể lý giải thì những kết quả thất vọng trước Crycton Palace và Brighton là không thể tha thứ. Arsenal đã đánh mất ưu thế của mình trong cuộc đua top 4 mà rất phải rất khó khăn họ mới tạo ra được. Các Pháo thủ phải có 3 điểm trước nếu muốn tiếp tục duy trì hy vọng. Trong khi đó, chủ nhà Southampton cũng đang khát khao chiến thắng để xua tan nỗi tủi hổ sau thất bại đậm đà ở vòng trước. Thất bại 0-6 trên sân nhà trước Chelsea khiến thầy trò HLV Hasenhuttl đối mặt với nhiều chỉ trích từ các cổ động viên. Dù sao thì với 36 điểm trong tay họ cũng không chịu nhiều áp lực trong cuộc đua trụ hạng và hứa hẹn sẽ đem lại nhiều khó khăn cho Arsenal nếu cải thiện tốt khả năng phòng ngự.

Dù bị đánh giá cơ hội thấp hơn so với đối thủ nhưng tinh thần của Westham lúc này rất tốt khi thắng 3-0 để vào bán kết Europa Conference League. Tuy cánh cửa cạnh tranh top 4 đang khép lại nhưng về cơ bản thì khả năng Westham vượt mặt được Arsenal vẫn không hề thấp nếu như họ có kết quả tốt trong những vòng đấu cuối cùng này. Hiện tại, Westham đang đứng thứ 6 với 51 điểm sau 32 vòng đấu, kém 3 điểm so với Arsenal mới chỉ thi đấu 30 vòng đấu.

Trong khi đó, Man Utd sau thất bại khó nuốt trước Everton ở vòng trước nhưng chưa hết hy vọng đua vào vị trí thứ 4. Tuy nhiên, phong độ và lối chơi của MU thực sự vẫn là điều khiến những người yêu mến họ lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh: Không còn chỗ cho sai lầm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO