Ngoại hạng Anh và những cuộc bám đuổi

Hoàng Nam 07/01/2023 07:00

Với mật độ thi đấu dày đặc, các CLB trong nhóm dẫn đầu đã phần nào thể hiện được khả năng, bản lĩnh và chất lượng dày dặn trong đội hình của mình. Cuộc đua ngôi vô địch Ngoại hạng Anh đang cực kỳ hấp dẫn.

MU đang dần trở lại với cuộc đua vô địch sau chuỗi chiến thắng đầy ấn tượng. Nguồn: GETTY IMAGES.

Arsenal và Newcastle cầm chân nhau trong trận hòa 0-0 ở Emirates. Dù vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhưng Arsenal đã nhận cú phanh gấp và chỉ ra cho thầy trò Mikel Arteta chớ nên mơ mộng về chức vô địch Premier League ngay lúc này. Trong trận đấu muộn nhất vòng 19, Man City có chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Chelsea. Trận hòa của Arsenal với Newcastle trước đó là cơ hội để Man City thu hẹp khoảng cách đến ngôi đầu bảng và các học trò của HLV Pep Guardiola đã hoàn thành nhiệm vụ nhờ một bàn thắng của cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 Riyad Mahrez. Kết quả này giúp họ thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống còn 5 điểm, hơn 2 đội bám đuổi là Newcastle và MU 4 điểm.

Trong cuộc đua đường trường tại giải Ngoại hạng Anh, bề dày nhân sự và cách HLV xoay sở trong từng trận đấu đóng vai trò quyết định. Arsenal và Man City sở hữu những phẩm chất này trong giai đoạn đã qua của Premier League. Hiện tại, MU cũng đang có những điều đó. Chiến thắng trước Bournemouth cũng là trận thứ 6 liên tiếp MU có trọn 3 điểm. Kết quả này giúp họ có những bước tiến dài trên bảng xếp hạng Premier League. Từ vị trí nửa bên kia của bảng xếp hạng, MU đã leo lên thứ 4, bằng điểm với đội thứ 3 là Newcastle (kém hiệu số và thi đấu kém hơn 1 trận), kém đội thứ 2 là Man City 4 điểm và còn kém ngôi đầu của Arsenal 9 điểm.

Trong bối cảnh MU mới trải qua 17 lượt trận, cơ hội đua vô địch đã trở lại với thầy trò HLV Ten Hag. Khoảng cách 9 điểm với đội đầu bảng không dễ để san lấp, nhất là khi Arsenal cũng đang trình diễn một phong độ ấn tượng ở thời điểm hiện tại. Nhưng với những gì đang có, Ten Hag đã tạo ra một niềm tin cực lớn với các học trò. Ông giúp họ tin rằng MU đã đi đúng hướng, đã phát triển đúng với lộ trình mà nhà cầm quân người Hà Lan vạch ra cho Quỷ đỏ.

"Có thể trở lại thách thức cuộc đua vô địch là một bước tiến lớn. Niềm tin rõ ràng đang tăng lên. Đó là một tín hiệu tốt, nhưng chúng tôi phải cung cấp cho mọi trận đấu 100% năng lượng và sự tập trung" - HLV Ten Hag chia sẻ.

Trong khi đó, dù chưa thể trở lại Top 4, nhưng chiến thắng đậm đà 4-0 ngay trên sân Crystal Palace đã giúp Tottenham áp sát MU với chỉ 2 điểm ít hơn. Vấn đề là đội bóng của Conte đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Chiến thắng trước Crystal Palace chưa phải chiếc phao giải cứu Tottenham khỏi khủng hoảng. HLV Antonio Conte vẫn còn nhiều vấn đề và trăn trở để đưa Spurs có chân trong Top 4. “Chúng tôi vẫn tiếp tục cuộc đua. Tottenham sẽ có hai trận đấu khó khăn gặp Arsenal và Man City. Chúng tôi phần nào tìm được sự tự tin và hy vọng sau chiến thắng trước Crystal Palace. Từ giờ tới trận đấu với Arsenal còn 10 ngày, tôi hy vọng Richarlison, Kulusevski và Bentancur kịp trở lại” - HLV Conte cho biết. Cũng ở vòng 19, Liverpool nhận thất bại 1-3 trước Brentford khiến họ dậm chân ở vị trí thứ 6. Kết quả này khiến thầy trò HLV Jurgen Klop mới chỉ có được 28 điểm, kém vị trí thứ 4 của MU 4 điểm trong khi đá nhiều hơn đối thủ một trận.

Sau khi HLV Graham Potter thay thế Thomas Tuchel dẫn dắt Chelsea, đội bóng thành London giành chiến thắng trong 3 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, trong 7 trận gần đây tại Ngoại hạng Anh, Chelsea chỉ thắng đúng 1 trận. Chuỗi kết quả tệ hại này khiến họ rơi xuống thứ 10 trên bảng xếp hạng và kém Top 4 đúng 10 điểm.

Hàng công của The Blues thi đấu cực tệ. Họ ghi vỏn vẹn 5 bàn thắng trong 7 trận đấu này. Được chơi bóng trên sân nhà Stamford Bridge nhưng vận rủi vẫn đeo bám đoàn quân của HLV Graham Potter, đội bóng đã thua 4/5 trận đấu gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Chelsea thất bại trước Man City sau khi liên tiếp mất 3 trụ cột vì chấn thương và không có người thay thế xứng đáng đã đẩy đội bóng của HLV Graham Potter vào thế khó trong cuộc cạnh tranh Top 4 khi đã kém 10 điểm so với CLB xếp thứ 4 là Man United. Khó khăn với Chelsea trong giai đoạn tới đây còn được dự báo rất lớn khi những chấn thương mới nhất của Mason Mount, Raheem Sterling và Christian Pulisic khiến họ mất gần 1 đội hình.

Trước đó Edouard Mendy, Reece James, Wesley Fofana, Ben Chilwell, N'Golo Kante, Ruben Loftus-Cheek và Armando Broja đều ngồi ngoài vì những lý do khác nhau. Tổng cộng lúc này, Chelsea có 10 ca chấn thương. Nếu HLV Potter không nhanh chóng đưa Chelsea thoát khỏi khủng hoảng và vươn lên phía trên, cơ hội để cựu thuyền trưởng Brighton ở lại Stamford Bridge là khá thấp.

Dù đang kém Arsenal 5 điểm nhưng những gì trình diễn trong chiến thắng trước Chelsea với khả năng đọc trận đấu tuyệt vời của HLV Pep, chất lượng cầu thủ thay thế cao khiến đội bóng của Pep Guardiola vẫn tạo cho người ta cảm giác họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh và những cuộc bám đuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO