Ngoại hạng Anh vào hồi quyết liệt

Hoàng Nam 28/04/2022 08:10

Cuộc đua vô địch giữa Man City và Liverpoll sẽ tiếp tục quyết liệt khi trở về từ sân chơi châu lục và được dự báo sẽ khó có sự thay đổi vị trí khi đều phải làm khách trước những đối thủ không quá khó. Trong khi đó, chuỗi ngày u ám của Manchester United được dự báo kéo dài khi đối thủ ở vòng đấu này của họ là Chelsea ở trận đấu sớm nhất vòng.

Arsenal phải tiếp tục duy trì lợi thế trong cuộc đua Top 4.

Manchester United và Chelsea sẽ là trận đấu sớm nhất của vòng 34 ngoại hạng Anh (1h45 ngày 29/4). Man United đã thua 2 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, lần lượt trước Liverpool và Arsenal, khiến đội bóng gần như không còn cơ hội cạnh tranh Top 4. Đoàn quân của HLV Ralf Rangnick thể hiện lối chơi vô hồn, thiếu gắn kết, hàng thủ thiếu chắc chắn, còn hàng công gây thất vọng tràn trề trong thời gian qua. Quỷ đỏ hiện đang xếp ở vị trí thứ 6, kém vị trí thứ 4 của Arsenal 6 điểm nhưng lại chơi nhiều hơn 1 trận.

Thực tế, ngay sau trận đấu với Arsenal, HLV Rangnick đã thừa nhận MU đã hết hy vọng giành vé tham dự cúp C1 châu Âu mùa tới. MU nhiều khả năng sẽ nhận thêm một kết quả trắng tay, bất chấp được chơi trên sân nhà bởi đối thủ là đội bóng đang có phong độ tốt là Chelsea. Với những gì đang diễn ra, MU đã cho thấy họ là đội bóng không đáng tin nhất vào lúc này.

Trong khi đó, dù Chelsea đang có phong độ khá thất thường nhưng khả năng đá sân khách của họ vẫn cực tốt. Hiện tại Chelsea đang ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, mục tiêu của họ cho tới cuối mùa chỉ là bảo vệ vị trí này cũng như duy trì lực lượng cho trận chung kết FA sắp tới. Với việc The Blues phải quyết tâm cao độ để chắc suất trong Top 4, một chiến thắng gần như nằm chắc trong tầm tay thầy trò Tuchel.

Ở cuộc đua vô địch, Man City và Liverpool đang tạo ra cuộc đua song mã vô cùng hấp dẫn. Sau 33 trận đấu, hai đội chỉ hơn kém nhau 1 điểm. Với việc không còn trận đối đầu trực tiếp với nhau, đôi bên đều sẽ cố thắng toàn bộ 5 trận còn lại và mong đối phương vấp ngã. Với việc Man City và Liverpool đều vừa có những trận đấu cực kỳ tốn sức tại lượt đi bán kết Champions League giữa tuần qua chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều tới lực lượng, thể lực của họ trong giai đoạn cuối mùa này. Man City nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì vị trí số 1 của mình sau vòng đấu này khi đối thủ của họ chỉ là Ledds United.

Giành chiến thắng 4-3 trước Real Madrid tại sân chơi châu Âu trong một trận đấu được coi là đỉnh cao bóng đá, thầy trò HLV Pep chắc chắn sẽ có nhiều xáo trộn trong đội hình trong trận gặp Leeds để có thể có được nhân lực tốt nhất cho trận bán kết lượt về vào giữa tuần sau được dự báo cực kỳ khốc liệt. Dẫu vậy, trước một Leeds dù đang chưa thể yên tâm rời xa nhóm cuối bảng sẽ chiến đấu hết mình cũng vẫn không phải là đối thủ để Man City dễ dàng dành 3 điểm.

Ở trận lượt đi, Man City đã vùi dập Leeds tới 7-0 nên dù thi đấu sân khách cũng khó ai nghi ngờ chiến thắng của họ ở trận này. Cũng như Man City, Liverpoll trở về từ sân chơi sẽ dốc toàn lực tiếp tục bám đuổi cho dù thử thách của họ là một Newscastle đang hồi sinh. Cũng phải làm khách nhưng việc được thi đấu trước Man City ít giờ đồng hồ nên thầy trò Kloops sẽ có cơ hội tạm chiếm ngôi đầu và dồn đôi chút sức ép cho đối thủ cạnh tranh.

Trong khi đó, chiến thắng MU ở trận cầu 6 điểm vòng đấu trước đã đem đến bước ngoặt quan trọng cho Arsenal trong cuộc đua vô địch. Thầy trò Mikel Arteta chính thức chiếm lấy vị trí thứ 4 từ tay Tottenham cùng quyền chủ động số phận trong cuộc đua Top 4. Chiến thắng trước Chelsea và đặc biệt là trước MU cực kỳ quan trọng bởi đây đã là những vòng đấu cuối cùng, nơi chỉ một trận mất điểm có thể giết chết hy vọng giành vé dự Champions League của bất cứ ai trong bộ tứ tham gia cuộc đua Top 4 gồm MU và ba đội bóng thủ đô London gồm Arsenal, Tottenham và West Ham.

Tinh thần không bỏ cuộc sau 3 trận thua liên tiếp cùng những lựa chọn hiệu quả của HLV Arteta đã hồi sinh mạnh mẽ cơ hội dự Champions League mùa tới cho Arsenal. Ở vòng đấu này, Arsenal sẽ tiếp tục đối mặt với thách thức không hề dễ khi phải tới sân West Ham thi đấu. Cơ hội tham dự cuộc đua Top 4 của West Ham gần như không còn khi cách vị trí thứ 4 của Arsenal tới 8 điểm và thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận nhưng được thi đấu trên sân nhà và trong nỗ lực vớt vát cuối cùng thì West Ham vẫn là đối thủ khó đánh bại.

Arsenal đang có được sự tự tin trở lại nơi dàn cầu thủ trẻ và đầy quyết tâm giành trọn 3 điểm để duy trì vị trí và cũng sẽ là lời cảnh báo tới đối thủ cạnh tranh còn lại Tottenham. Tottenham chưa hoàn toàn mất đi hy vọng giành vé dự Champions League, nhưng việc họ đã đánh mất quyền tự quyết vào tay Arsenal, một kịch bản các cổ động viên Tottenham không thể chấp nhận sẽ càng khiến họ phải thể hiện nhiều hơn nữa trong cuộc đón tiếp Leicester. Tiếp tục ít nhất duy trì khoảng cách điểm trước khi có trận “chung kết” với Arsenal để định đoạt vị trí là điều mà HLV Conte và các học trò sẽ dồn hết sức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh vào hồi quyết liệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO