Ngoại trưởng Đức: Khủng hoảng Qatar có thể dẫn đến chiến tranh

Theo TTXVN 11/06/2017 08:12

Theo Reuters, ngày 10/6, Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel cảnh báo xung đột giữa Qatar và các nước Arab trong khu vực có thể dẫn đến một cuộc chiến, tuy nhiên ông cho rằng vẫn có cơ hội để hạ nhiệt căng thẳng.

Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel. (Nguồn: AWD News).

Trả lời báo Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung, ông Gabriel nhấn mạnh: "Điều nguy hiểm là những xung đột này có thể dẫn đến chiến tranh."

Ngoại trưởng Gabriel đề cập đến những "sự kịch tính gay gắt" trong quan hệ giữa các nước láng giềng tại vùng Vịnh.

Ngoại trưởng Gabriel cho biết các cuộc đối thoại với những người đồng cấp từ Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar, Iran và Kuwait đã càng chứng tỏ cho những quan ngại của ông.

Ông Gabriel nói: "Sau các cuộc đối thoại vừa diễn ra trong tuần, tôi đã thấy tình hình nghiêm trọng như thế nào, tuy nhiên tôi tin rằng vẫn có cơ hội để đạt được những tiến triển."

Cùng ngày, Nga kêu gọi mở đối thoại giữa Qatar với các nước láng giềng ở vùng Vịnh, đồng thời cam kết giúp làm trung gian giải quyết cuộc khủng hoảng khu vực này.

Trong cuộc gặp với người đồng cấp Qatar tại Moskva, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nêu rõ: "Chúng tôi không thể vui khi mối quan hệ giữa các đối tác của chúng tôi xấu đi. Chúng tôi ủng hộ việc giải quyết bất kỳ bất đồng nào thông qua đối thoại."

Ông Lavrov cũng nói rằng Nga "sẵn sàng thực hiện mọi nỗ lực trong khả năng của mình" để giúp giải quyết cuộc khủng hoảng và nhấn mạnh sự đoàn kết là cần thiết để chống khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại trưởng Đức: Khủng hoảng Qatar có thể dẫn đến chiến tranh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO