Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi các nước tăng ngân sách hỗ trợ chống IS

Theo TTXVN 05/06/2020 06:58

Ngoại trưởng Pompeo kêu gọi các nước tiếp tục các chiến dịch truy lùng, triệt hạ các hang ổ và mạng lưới của IS, hỗ trợ ổn định các khu vực đã được giải phóng tại Iraq và Syria.

Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi các nước tăng ngân sách hỗ trợ chống IS

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Ngày 4/6, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã hối thúc các nước đồng minh tăng cường đóng góp cho cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trong bối cảnh ngân sách đang cạn kiệt do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Mỹ và Italy đã tổ chức một hội nghị trực tuyến với sự tham dự của 31 quốc gia tham gia cuộc chiến chống khủng bố.

Phát biểu tại hội nghị, Ngoại trưởng Pompeo khẳng định cuộc chiến chống IS sẽ còn kéo dài và các nước không nên ngừng chiến dịch.

Ông kêu gọi các nước tiếp tục các chiến dịch truy lùng, triệt hạ các hang ổ và mạng lưới của IS, hỗ trợ ổn định các khu vực đã được giải phóng tại Iraq và Syria.

Dù thừa nhận đại dịch Covid-19 đang gây áp lực đối với ngân sách, song Ngoại trưởng Mỹ hối thúc các nước cam kết hướng tới mục tiêu dành hơn 700 triệu USD trong năm 2020 cho chiến dịch này. Phía Mỹ cam kết chi 100 triệu USD để hỗ trợ Iraq.

Hồi tháng 10/2019, lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã tiến hành cuộc bố ráp tại tỉnh Idlib (Syria) và tiêu diệt Abu Bakr al-Baghdadi - thủ lĩnh tối cao của IS, kẻ cầm đầu tổ chức này từ năm 2014.

Mặc dù sự hiện diện của IS tại những vùng lãnh thổ từng bị chiếm đóng đã bị thu hẹp, song ngày càng có nhiều quan ngại về việc tổ chức này đang mở rộng ảnh hưởng tại Tây Phi và Afghanistan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi các nước tăng ngân sách hỗ trợ chống IS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO