Ngọc Duyên trở thành quán quân Kịch cùng Bolero

Theo Zing 15/08/2017 10:36

Nhận được đánh giá cao từ ban giám khảo về kịch bản, dàn dựng và xử lý ánh sáng... Ngọc Duyên trở thành quán quân của Kịch cùng Bolero mùa đầu tiên.

Đạo diễn Ngọc Duyên nhận giải thưởng 200 triệu đồng. Ảnh: Zing.

Chung kết xếp hạng chương trình Kịch cùng Bolero 2017 diễn ra vào tối 14/8 với sự tranh tài giữa đạo diễn Ngọc Duyên và đạo diễn Vũ Trần. Danh hiệu quán quân đã thuộc về nữ đạo diễn duy nhất của chương trình.

NSƯT Công Ninh – giám khảo xuyên suốt của chương trình cho rằng: “Quán quân Kịch cùng Bolero là người xuất sắc trong việc chọn diễn viên, xử lý không gian sân khấu, âm nhạc, ánh sáng. Ý tưởng của tác phẩm phải thể hiện được tính nhân văn nhất, tôn vinh nhân nghĩa và lên án điều ác".

Đạo diễn Ngọc Duyên mang đến tiết mục Một kiếp nhân sinh do diễn viên Quang Thảo viết kịch bản, có sự tham gia diễn xuất của NSƯT Tuyết Thu, Quang Thảo, Đình Toàn, Lê Nam - Á quân Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2016, Phương Dung, Hồng Đào... Vở kịch mang màu sắc liêu trai, nói về mối tình cảm động giữa người và yêu tinh.

NSƯT Công Ninh cho rằng: “Xem xong tiết mục của Ngọc Duyên, tôi thấy nhẹ nhàng vì không phải đi tìm khuyết điểm của tiết mục như những tập đầu của Kịch cùng Bolero. Với tiết mục này Ngọc Duyên đã nắm chắc tính ước lệ của sân khấu, đây chính là điều luôn hấp dẫn khán giả”.

Giám khảo NSƯT Đức Thịnh góp ý: “Tiết mục sẽ hợp lý hơn nếu trong kịch bản Tố Nương đã quan sát cuộc sống tươi đẹp của loài người và khao khát được sống như vậy. Tình yêu là cầu nối trở thành người nhưng trong cuộc sống con người, cô phải đối diện với lòng tham, định kiến và cô phải vượt qua”.

Nam Thư và NSƯT Hữu Quốc kết hợp ăn ý trong kịch Giọt nước mắt cuối cùng. Ảnh: Zing.

Tiết mục của đạo diễn Vũ Trần lại khai thác bi kịch của người phụ nữ giang hồ ở vở Giọt nước mắt cuối cùng. Tiết mục có sự góp mặt của NSƯT Hữu Quốc, Hồng Trang, Nam Thư, Anh Tú - Quán quân Cười xuyên Việt 2016.

Vở kịch xoay quanh cuộc đời bé Hai (Nam Thư) cô gái nghèo ở quê được Khanh (Anh Tú) chàng thanh niên hào hoa và giàu có ở thành phố về hỏi cưới với hôn lễ hoành tráng nhất làng. Tuy nhiên, ngay trong đêm tân hôn cô bị hãm hiếp và phát hiện sự thật phũ phàng rằng chồng chính là tên ma cô chuyên kinh doanh thân xác phụ nữ.

Đạo diễn Công Ninh không đồng tình với cách xử lý của Vũ Trần vì cảm giác bối cảnh bị rối, vài tình tiết xử lý chưa hợp lý hoặc đơn giản. Ngược lại, đạo diễn Đức Thịnh lại khen ngợi Vũ Trần khi nắm chắc các thủ pháp sân khấu, sử dụng dịch chuyển các lá bài mang tính chất điện ảnh.

Với giải Quán quân, Ngọc Duyên nhận được phần thưởng 200 triệu đồng. Vũ Trần đạt giải Á quân với phần thưởng 80 triệu đồng. Xuân Trang nhận giải 3 trị giá 50 triệu đồng và Ngọc Tưởng nhận phần thưởng 30 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngọc Duyên trở thành quán quân Kịch cùng Bolero

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO