'Ngọc hoàng' Quốc Khánh nghỉ hưu

Hoàng Minh 21/11/2022 19:17

Ngày 21/11, tại Hà Nội, Nhà hát Kịch Việt Nam đã tổ chức lễ trao quyết định nghỉ hưu cho NSƯT Quốc Khánh.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSƯT Xuân Bắc cho biết, NSƯT Quốc Khánh là “người sót lại cuối cùng của “Rừng cười”. Với hơn 40 năm gắn bó với sân khấu, với Nhà hát Kịch Việt Nam, NSƯT Quốc Khánh cùng với các nghệ sĩ như: NSND Trung Anh, NSND Lan Hương (Hương bông), NSƯT Đỗ Kỷ, NSND Trọng Trinh… đã trở thành phần không thể thiếu của Nhà hát Kịch Việt Nam, sân khấu Kịch Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi lễ nhận quyết định nghỉ hưu, NSƯT Quốc Khánh bày tỏ, mặc dù đã về hưu nhưng Quốc Khánh vẫn luôn đồng hành cũng Nhà hát Kịch Việt Nam và các nghệ sĩ của Nhà hát. Với nam nghệ sĩ, lễ nhận quyết định nghỉ hưu không phải là một buổi chia tay mà chỉ là một cột mốc khác và anh sẽ vẫn còn tiếp tục tham gia hoạt động nghệ thuật.

Ban Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam trao quyết định nghỉ hưu cho NSƯT Quốc Khánh.

Nghệ sĩ Quốc Khánh tên đầy đủ là Trần Quốc Khánh, sinh năm 1962, là người gốc Hà Nội, thi vào khóa đào tạo diễn viên năm đầu tiên của Nhà hát Kịch Việt Nam (năm 1978 – 1982). Ngay trong năm tốt nghiệp, Quốc Khánh đã tham gia đóng hai vai trong hai vở kịch là “Người đá lạc đội hình” (đạo diễn Doãn Hoàng Giang) và vở “Cuộc chia tay tháng 6” (đạo diễn Trọng Khôi). Bắt đầu từ năm 1982, nam nghệ sĩ bắt đầu tham gia nghệ thuật cả hai lĩnh vực sân khấu và điện ảnh.

Trong 40 năm gắn bó với nghề, nghệ sĩ ghi dấu ấn đậm nét trong lòng công chúng qua nhiều bộ phim, chương trình nổi tiếng: Gặp nhau cuối năm, Gặp nhau cuối tuần, các phim “Tết này ai đến xông nhà”, “Ghen”, “Những người độc thân vui vẻ”, “Áo lụa Hà Đông”… Các vai diễn của nghệ sĩ Quốc Khánh thường có tính cách cam chịu, bị đè nén và… sợ vợ. Tuy nhiên, trong thực tế, đến nay, nam nghệ sĩ vẫn độc thân.

Với khán giả truyền hình, NSƯT Quốc Khánh đã trở thành một trong những “thương hiệu” riêng, khó thay thế với vai Ngọc Hoàng trong chương trình “Gặp nhau cuối năm” (Táo quân) trên Đài Truyền hình Việt Nam vào đêm 30 Tết nhiều năm trở lại đây. Năm 2012, nghệ sĩ Quốc Khánh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Ngọc hoàng' Quốc Khánh nghỉ hưu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO