Ngôi làng có 33 cặp song sinh

NGỌC MAI 17/07/2022 12:00

Đó là làng Bách Mộc (huyện Đan Lăng, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc), nơi có tỷ lệ song sinh cao bất thường. Làng chí có 631 gia đình với 2.119 nhân khẩu, nhưng lại có rất nhiều cặp song sinh giống nhau đến nỗi ngay cả cha mẹ cũng khó nhận ra.

Lý Vũ Hạ, người làng Bách Mộc cho biết, 3 năm qua, năm nào cũng có trẻ song sinh chào đời và chính người này cũng một cặp song sinh gái. Hai con của bà Lý giống nhau đến độ giáo viên buộc phải tách khác lớp vì quá khó phân biệt.

Còn trường hợp đối với cô Hoàng Vân Quyên có 2 con sinh đôi 3 tuổi, thì không ít lần người mẹ cho con gái lớn ăn trưa 2 lần mà không cho đứa em ăn, vì không thể phân biệt chúng. “Cô chị khóc vì ăn quá no, còn cô em khóc vì đói”- người mẹ kể.

Trong số những cặp song sinh của làng thì có 21 cặp đều còn sống, 7 cặp chỉ còn 1 trong 2 người còn sống và 5 cặp đã qua đời. Trong số 28 cặp còn sống cả hai hoặc một người, có 10 cặp đều là nam, 11 cặp đều là nữ và 7 cặp song sinh nam nữ.

Bác sĩ Ức Dung (Bệnh viện Huyền Vũ, Bắc Kinh) cho biết, trên thế giới, khả năng sinh đôi là 1% và tỷ lệ ở Trung Quốc là 0,5%. Tuy nhiên, với làng bách Mộc thì “không có cách gì giải thích thỏa đáng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngôi làng có 33 cặp song sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO