Ngôi sao ‘Minari’ giành giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Mỹ trước thềm Oscar

05/04/2021 19:58

Nữ diễn viên gạo cội Youn Yuh Jung đã giành chiến thắng ở hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" của Hiệp hội Diễn viên màn ảnh Mỹ.

Ngày 4/4, lễ trao giải của Hiệp hội Diễn viên màn ảnh Mỹ lần thứ 27 do SAG-AFTRA (Mỹ) tổ chức đã diễn ra. Nữ diễn viên Youn Yuh Jung đã được xướng tên ở hạng mục giải thưởng "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" nhờ vai diễn ấn tượng trong tác phẩm nổi tiếng Minari.

Nữ diễn viên Youn Yuh Jung bất ngờ khi được công bố thắng giải tại Hollywood.

Nữ diễn viên gạo cội đã vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký là Glenn Close (Hillbilly Elegy), Olivia Colman (The Father) và Helena Zengel (News of the World) và Maria Bakalova (Borat Subsequent Moviefilm) để làm nên lịch sử cho điện ảnh Hàn Quốc.

Xúc động khi nhận giải, Youn Yuh Jung chia sẻ với Hollywood life: "Tôi không biết phải diễn tả cảm xúc của mình như thế nào. Tôi đang được người phương Tây công nhận. Đây là vinh dự lớn với tôi. Tôi rất hạnh phúc. Và cảm ơn SAG-AFTRA. Cảm ơn các diễn viên tài năng Olivia, Glenn Close, Maria và Helena cũng như tất cả mọi người".

Youn Yuh Jung là nữ diễn viên châu Á đầu tiên chiến thắng ở hạng mục cá nhân cho phim điện ảnh của SAG-AFTRA. Trước đó, Sandra Oh là người phụ nữ châu Á duy nhất giành được giải thưởng cá nhân của SAG ở hạng mục phim truyền hình.

Youn Yuh Jung nhận được đề cử Oscar ở tuổi 73 cho vai diễn bà ngoại trong phim "Minari".

Screen Actors Guild Awards là giải thưởng thường niên của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh Mỹ. Sự kiện được giới chuyên môn đánh giá có ảnh hưởng lớn, là thước đo để phỏng đoán kết quả của Oscar hàng năm. Những diễn viên được nhận giải thưởng của SAG thường có khả năng cao sẽ gặt hái cả tượng vàng Oscar.

Vì vậy, với chiến thắng ở giải thưởng này, Youn Yuh Jung trở thành ứng viên sáng giá ở hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại Oscar năm nay. Khi nhận được đề cử tại giải thưởng Oscar, Youn Yuh Jung thổ lộ:"Tôi, một phụ nữ châu Á 73 tuổi thậm chí không bao giờ mơ về việc được đề cử giải Oscar. Thành công của "Parasite" chắc chắn đã giúp các nghệ sĩ Hàn Quốc công nhận nhiều hơn".

Youn Yuh Jung ghi dấu ấn với vai diễn trong bộ phim điện ảnh "Minari" (tựa Việt: "Khát vọng đổi đời"). Đây là tác phẩm tự truyện của đạo diễn người Mỹ gốc Hàn Lee Isaac Chung. Bộ phim xoay quanh một gia đình Hàn Quốc đến Mỹ tìm cơ hội đổi đời với nghề trồng cây cần nước (minari). Youn vào vai bà ngoại "quái chiêu" Soon Ja. Đến thăm gia đình con trai ở Arkansas, bà thường giúp vợ chồng nhà Yi trồng rau, chăm sóc con cái.

Câu chuyện cảm động trong "Minari" được vẽ nên bởi một phần tuổi thơ của Lee Isaac Chung, là những hiện thực mà ông đã từng trải qua. Vì vậy, câu chuyện được truyển tải một cách chân thực nhất, tròn vẹn nhất những cảm xúc tuyệt đẹp của bản thân thông qua những thước phim lung linh.

Sở hữu cốt truyện nhẹ nhàng, sâu lắng, cùng với đó là lối diễn xuất của các diễn viên, kể cả diễn viên nhí, “Minari” mang đến cho người xem một cái nhìn đầy cảm xúc về cuộc sống của những con người xa xứ, đang ngày ngày vật lộn với cuộc sống vất vả nơi xứ người. Đó không chỉ là câu chuyện riêng của một gia đình nhập cư người Hàn mà nó là điều mà nhiều người Mỹ lớn lên trong các gia đình nhập cư có thể liên tưởng đến.

Niềm vui khi một thành viên gia đình đến thăm mang theo gia vị từ quê hương, cuộc đấu tranh của các thế hệ khác nhau để kết nối, những cảm xúc dồn nén của cha mẹ mạo hiểm mọi thứ để nuôi gia đình, gương mặt của những đứa trẻ đang cố gắng hòa nhập… "Theo tôi, thông điệp lớn nhất của Minari nằm ở tình thân. Dù có giữ vị trí quan trọng như thế nào trong xã hội, chúng ta vẫn là một thành viên trong một gia đình. Gia đình là nơi mỗi người tìm về khi thành công cũng như khi thất bại", Youn Yuh Jung chia sẻ về bộ phim.

"Minari" đã chiến thắng hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ, trong đó có 2 hạng mục quan trọng tại Liên hoan phim Sundance 2021: Giải thưởng do khán giả bình chọn và Giải thưởng đặc biệt của Ban giám khảo. Đồng thời, "Minari" cũng đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để nhận giải "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Quả cầu Vàng. "Minari" đã lặp lại lịch sử của "Parasite" (Ký sinh trùng) năm ngoái với 6 đề cử Oscar, trong đó chiếm đến 5 hạng mục lớn và danh giá nhất của giải này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngôi sao ‘Minari’ giành giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Mỹ trước thềm Oscar

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO