Ngôi sao người Anh Ben White rời đội tuyển World Cup vì lý do cá nhân

01/12/2022 12:07

Đội tuyển Anh thông báo Ben White rời đội tuyển World Cup vì lý do cá nhân và sẽ không trở lại Qatar khi kết thúc giải đấu.

White rời cơ sở đào tạo của đội tuyển Anh vì lý do cá nhân. Ảnh: The Sun.

Trong một tuyên bố, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) xác nhận: "Ben White đã rời cơ sở đào tạo của đội tuyển Anh ở Al Wakrah và trở về nhà vì lý do cá nhân. Hậu vệ của Arsenal dự kiến sẽ không trở lại đội hình trong phần còn lại của giải đấu. Chúng tôi đề nghị quyền riêng tư của người chơi được tôn trọng lúc này".

Câu lạc bộ của White, Arsenal, đăng trên Twitter: "Chúng tôi đều ở bên bạn, Ben".

Cầu thủ 25 tuổi này đã không chơi trận nào trong 3 trận đấu của đội tuyển Anh tại World Cup. White không được sử dụng dự bị trong hai trận đầu tiên và không có mặt trong đội hình trong chiến thắng 3-0 trước Xứ Wales vào ngày 29/11. Vì bị ốm, anh đã bỏ lỡ buổi tập vào ngày 28/11 trước trận đấu.

Tính đến thời điểm hiện tại, huấn luyện viên Gareth Southgate có một đội hình gồm 25 người. Không có người thay thế được triệu tập vào vị trí của White. Huấn luyện viên của Tam sư có nhiều phương án cho vị trí trung vị của White, với sự lựa chọn đầu tiên là cặp đôi Harry Maguire và John Stones, tiếp sau là Conor Coady và Eric Dier.

White cũng có thể chơi hậu vệ phải nhưng Southgate đã có Kyle Walker, Kieran Trippier và Trent Alexander-Arnold để lấp đầy vị trí đó. White, người đã 4 lần khoác áo Tam sư, đang có phong độ tuyệt vời cho Arsenal mùa này. Hậu vệ này đá chính cả 14 trận ở Premier League trước kỳ nghỉ World Cup, giúp đội nhà đứng đầu bảng.

Việc White rời cơ sở đào tạo diễn ra sau khi hai ngôi sao người Anh tiết lộ nỗi đau gần đây của họ. Trong đó, Marcus Rashford đã dành bàn thắng đầu tiên vào lưới xứ Wales cho người bạn thân Garfield Hayward, người đã qua đời chỉ vài ngày trước trận đấu. Còn bà của hậu vệ trái Luke Shaw cũng đã mất chỉ vài giờ trước trận khai mạc World Cup gặp Iran.

Marcus Rashford đã dành bàn thắng đầu tiên vào lưới xứ Wales cho người bạn thân Garfield Hayward, người đã qua đời chỉ vài ngày trước trận đấu. Ảnh: Getty.
Theo Theo The Sun
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngôi sao người Anh Ben White rời đội tuyển World Cup vì lý do cá nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO