Ngôi sao phim hành động Hollywood trở thành đặc phái viên nhân đạo

Duy Long 06/08/2018 08:00

Bộ Ngoại giao Nga hôm 5/8 cho hay họ mới bổ nhiệm siêu sao phim hành động Mỹ Steven Seagal làm đặc phái viên Mỹ-Nga về các vấn đề nhân đạo, một nhiệm vụ mà họ cho là nhằm tăng cường mối quan hệ văn hóa, nghệ thuật và thanh niên giữa hai nước.

Ngôi sao phim hành động Hollywood trở thành đặc phái viên nhân đạo

Siêu sao Steven Seagal.

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng tự tay trao một tấm hộ chiếu Nga cho diễn viên Steven Seagal vào năm 2016, nói rằng ông hy vọng nó sẽ đóng vai trò như một biểu tượng cho mối quan hệ đang dần được cải thiện giữa Moscow và Washington.

Tuy nhiên, kể từ đó, quan hệ Nga-Mỹ vẫn theo chiều hướng đi xuống, khi mà các cơ quan tình báo Mỹ cáo buộc Moscow can thiệp bầu cử Tổng thống của họ, một lời cáo buộc mà Nga cực lực bác bỏ. Hai nước cũng bất đồng về vấn đề Syria và Ukraine.

Bộ Ngoại giao Nga đã so sánh vai trò mới của Seagal như một đại sứ thiện chí của LHQ, và nói rằng ngôi sao phim hành động - vốn nổi tiếng thế giới giờ các vai diễn trong phim võ thuật - sẽ không nhận lương. “Đây là một trường hợp về ngoại giao con người, cùng với ngoại giao truyền thống” - Bộ Ngoại giao Nga cho hay.

Steven Seagal, người đôi lần xuất hiện trên kênh truyền hình nhà nước Nga để nói về quan điểm và sự nghiệp của mình, cũng được Hãng thông tấn RT phỏng vấn về vị trí mới.

“Tôi luôn có một mong muốn cháy bỏng là làm mọi thứ có thể để giúp cải thiện quan hệ Nga-Mỹ” - Seagal nói với RT và bày tỏ: “Trong suốt nhiều năm qua, tôi đã làm việc không mệt mỏi để hướng tới điều đó một cách không chính thức và giờ tôi rất vui khi nhận được cơ hội để làm việc đó một cách chính thức”.

Trong hơn một thập kỷ qua, Seagal thường xuyên tới thăm nước Nga. Các bộ phim mà ông tham gia diễn xuất, như “Under Siege” hay “Sniper: Special Ops”, cũng rất nổi tiếng với người dân Nga. Tổng thống Putin cũng là một fan hâm mộ của loại hình võ thuật mà Seagal thường diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngôi sao phim hành động Hollywood trở thành đặc phái viên nhân đạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO