Ngư dân đầu tiên tại tỉnh Quảng Nam được vay vốn đóng tàu vỏ thép đánh bắt xa bờ theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP

20/03/2015 23:32

Ngày 12/3/2015,tại tỉnh Quảng Nam, BIDV tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ ngư dân tạitỉnh Quảng Nam vay vốn đóng tàu vỏ thép khai thác xa bờ. Đây là hợp đồng tíndụng hỗ trợ ngư dân đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Ngư dân đầu tiên tại tỉnh Quảng Nam được vay vốn đóng tàu vỏ thép đánh bắt xa bờ theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP

Theođó, BIDV Quảng Nam ký kết với khách hàng là chủ tàu cá tại huyện Thăng Bình,tỉnh Quảng Nam, vay vốn đóng tàu vỏ thép lưới rê, công suất 822CV, tổng giá trịđầu tư là 12,6 tỷ đồng, trong đó BIDV hỗ trợ cho vay lên tới 93 % giá trị, tươngđương 11,7 tỷ đồng; thời hạn cho vay 11 năm; tài sản thế chấp chính là con tàuhình thành từ vốn vay; lãi suất cho vay được hỗ trợ theo đúng hướng dẫn tạiNghị định 67.

Tàu sẽđược triển khai đóng trong tháng 4/2015, sau khoảng 4 – 5 tháng sẽ hoàn thiện,bàn giao và đưa vào khai thác, sử dụng.

Trongquá trình tiếp cận và hướng dẫn hoàn thiện thủ tục vay vốn, BIDV cũng đã giớithiệu tới chủ tàu/ngư dân các cơ sở đóng tàu uy tín, có giá cả phù hợp, đảm bảochất lượng. Song song với việc ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ vay vốn đóngtàu, BIDV cũng xem xét cho vay vốn lưu động đối với khách hàng, đảm bảo ổn địnhhoạt động sản xuất kinh doanh, theo đúng hướng dẫn của Nghị định 67 về cácchính sách phát triển thủy sản.

Phátbiểu tại lễ ký kết, ngư dân Phan Thu cho biết: hợp đồng tín dụng lần này đượcký kết đã đưa Nghị định 67 đến gần hơn với các ngư dân tại địa bàn tỉnh QuảngNam, là tín hiệu vui, động viên và tiếp thêm nghị lực cho các hộ gia đình kinhdoanh ngành nghề đi biển yên tâm vươn khơi bám biển, ổn định cuộc sống, gópphần bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Phátbiểu tại Lễ ký kết, ông Lê Trung Thành – PTGĐ BIDV khẳng định: Với mục tiêunhanh chóng đưa đồng vốn hỗ trợ theo Nghị định 67 đến với chủ tàu/ngư dân tạicác địa phương vùng biển, BIDV đã phối hợp các Sở, ban ngành tại các địa phươngtrao đổi thông tin để có thể nhanh chóng tháo gỡ những vướng mắc và hỗ trợ tốtnhất cho bà con. Bên cạnh đó, các Chi nhánh BIDV cũng đến với từng chủ tàu/ngưdân có nhu cầu để hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục vay vốn, đảm bảo đơngiản, công khai và minh bạch.

Hiện tại toàn tỉnh Quảng Nam đã có 64 hộ gia đình/ngư dân đượcUBND tỉnh cấp quyết định phê duyệt danh sách đủ điều kiện vay vốn, chiếm tỷ lệ70% trên tổng số lượng tàu được phân bổ, trong đó BIDV Quảng Nam đã tiếp cận, giớithiệu chương trình và hồ sơ thủ tục vay vốn tới trên 10 hộ ngư dân/gia đình, số còn lại đang trong quá trình tìmhiểu và lựa chọn mẫu tàu cũng như cơ sở đóng tàu phù hợp.

Trướcđó, BIDV đã triển khai ký kết hợp đồng cho vay đóng tàu khai thác xa bờ thựchiện Nghị định 67 của Chính phủ tại các địa phương: Thừa Thiên Huế, Bình Định,Khánh Hòa, Vũng Tàu. Tổng giá trị hợp đồng tín dụng cho vay đến thời điểm hiệntại là 97,7 tỷ đồng, để đóng mới 7 con tàu và hầu hết là tàu vỏ thép theo đúngđịnh hướng của Nghị định 67.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngư dân đầu tiên tại tỉnh Quảng Nam được vay vốn đóng tàu vỏ thép đánh bắt xa bờ theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO