Ngư dân Quảng Nam trúng đậm ruốc biển cuối mùa

Thanh Huyền - Chí Đại 10/05/2020 13:00

Những ngày qua, ngư dân huyện Duy Xuyên, Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam phấn khởi khi liên tiếp trúng đậm ruốc biển cuối mùa.

Ngư dân Quảng Nam trúng đậm ruốc biển cuối mùa

Những tạ ruốc tươi được vận chuyển vào bờ.

Theo ngư dân huyện Duy Xuyên, khoảng thời gian cuối tháng 4 đầu tháng 5 dương lịch các năm thường là thời điểm cuối mùa khai thác ruốc. Do đó, thời điểm này ruốc thường xuất hiện rất ít.

Thế nhưng, hơn nửa tháng nay, đặc biệt là trong vòng 1 tuần trở lại đây, ruốc xuất hiện ở vùng biển ven bờ rất nhiều. Vì vậy, thay vì vươn khơi xa, nhiều ngư dân chạy thuyền đánh bắt ruốc ở khu vực cách bờ khoảng vài trăm mét.

Ngư dân Nguyễn Vĩnh Là (60 tuổi, trú xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên) cho biết: “5h sáng tôi đã ra khơi bủa lưới mành bắt ruốc đến trưa thì vào bờ với khoảng 2 tạ ruốc tươi bán cho thương lái. Hiện ruốc tươi có giá 15 nghìn đồng/kg. Sau khi trừ các khoản chi phí tôi và bạn thuyền mỗi người bỏ túi 1,2 triệu đồng”.

Ngư dân Quảng Nam trúng đậm ruốc biển cuối mùa - 1

Ngư dân huyện Duy Xuyên đưa ruốc vào bờ bán cho thương lái.

Vừa cùng nhóm ngư dân bán 3 tạ ruốc cho thương lái, ông Nguyễn Sin nói: “Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua, ruốc đỏ xuất hiện dày đặc ở vùng biển ven bờ. Những ngày gần đây, ruốc di chuyển theo từng luồng nên chỉ cần bủa lưới mành là bắt được rất dễ dàng”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong khi giá ruốc tươi đạt mức 15 nghìn đồng/kg thì ruốc khô được bán với giá 50 nghìn đồng/kg. Trung bình khoảng 5 kg ruốc tươi sau khi phơi chừng 1-2 nắng sẽ được một kg ruốc khô.

Ông Nguyễn Văn Thống, Chủ tịch UBND xã Duy Hải cho biết: “Thời điểm này, ngư dân địa phương đánh bắt trúng đậm ruốc biển cuối mùa, trung bình một ngày, mỗi ngư dân đánh bắt ruốc có thể kiếm được từ 1-2 triệu đồng. Hiện nay rất nhiều người dân của xã hành nghề đánh bắt ruốc, qua đó giải quyết công ăn việc làm và nâng cao thu nhập cho bà con địa phương”.

Ngư dân Quảng Nam trúng đậm ruốc biển cuối mùa - 2

Người dân phơi ruốc tươi dọc các tuyến đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngư dân Quảng Nam trúng đậm ruốc biển cuối mùa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO