Ngừng dự án thử nghiệm tiêm vaccine lao chống nCoV

07/06/2020 08:00

Chiều 4/6 , GS TS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi trung ương cho biết nghiên cứu được các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá rất cao. Tuy nhiên đề án tạm ngừng do không đủ số lượng người phơi nhiễm nên không thể đánh giá hiệu quả bảo vệ của vaccine.

Các chuyên gia sẽ chờ đợi kết quả đánh giá từ các quốc gia đang thực hiện nghiên cứu, ví dụ Australia, Hà Lan. “Đây là điều đáng mừng vì cho thấy Việt Nam đã khống chế thành công dịch Covid-19, không còn nguồn lây trong cộng đồng” - giáo sư Nhung cho biết.

Vào tháng 4, Bệnh viện Phổi Trung ương đã hoàn thành đề cương thử nghiệm vaccine BCG phòng chống Covid-19, trình Bộ Y tế phê duyệt. Đề án nhằm tìm hiểu liệu vaccine BCG có giúp giảm mức độ tổn thương phổi trên bệnh nhân Covid-19.

Chương trình dự kiến tiêm thử trên 800 y bác sĩ tuyến đầu làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM và một số bệnh viện khác. Nghiên cứu cũng đối chiếu mức độ triệu chứng giữa các nhóm bệnh nhân từng tiêm BCG và nhóm khác.

V. Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngừng dự án thử nghiệm tiêm vaccine lao chống nCoV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO