Người bị cựu nữ cán bộ xã lừa gần 11 tỷ đồng: Như tai họa từ trên trời rớt xuống

Tấn Thành - Chí Đại 20/04/2022 17:04

Một phụ nữ trú tại xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã bị đối tượng Bùi Thị Tuyết Trang (36 tuổi), trú cùng địa phương lừa đảo vay mượn tiền để đáo hạn ngân hàng, sau đó đối tượng này chiếm đoạt gần 11 tỷ đồng.

Những ngày qua, bà Phạm Thị Nh. A., trú xã Tam Anh Nam đứng ngồi không yên khi biết số tiền gần 11 tỷ đồng cho bà Trang vay mượn để đáo hạn ngân hàng đã bị chiếm đoạt, mất khả năng trả lại.

Công an đọc quyết định bắt đối tượng Trang.

Bà A. cho biết, không chỉ bị mất ăn mất ngủ, mà vợ chồng bà còn còn dẫn đến cãi vã. Đáng sợ nhất gia đình bà đang đối diện với nguy cơ mất hết tài sản nhà cửa, đất đai vì đem đi thế chấp ngân hàng hoặc bán cho người khác để trả số tiền gần 11 tỷ đồng cho Trang vay mượn.

Bà A. kể: “Vào tháng 6/2021, bà Trang có vào nhà tôi hỏi mượn 200 triệu đồng để đáo hạn ngân hàng, tuy nhiên tôi yêu cầu Trang phải đem Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của gia đình bà này đưa cho tôi mới có thể đưa tiền được, vì số tiền bà Trang mượn nhiều”.

Bà Trang sau đó có đưa cho bà A. 1 sổ đỏ của gia đình bà này cho bà A. giữ. Đến 20 ngày sau, bà Trang xuống lại nhà bà A. xin mượn lại sổ đỏ để đem về đáo hạn ngân hàng và trả nợ, bà A. đã đồng ý. Bà Trang sau đó đem trả cho bà A. số tiền 200 triệu đồng.

Bà A. chia sẻ thêm, bà Trang tiếp tục nói với bà là hãy đi huy động vốn để cho Trang mượn đem đi đáo hạn ngân hàng thì phía ngân hàng sẽ bồi dưỡng tiền.

Bà A. tin lời bà Trang nên đã đi mượn của 4 người khác với số tiền gần 11 tỷ đồng, trong đó đợt đầu của hai người là 4,5 tỷ đồng và đợt 2 của hai người là hơn 6 tỷ đồng đưa cho Trang mượn.

“Thật ra tôi tin bà Trang cũng có lý do chính đáng, vì là chỗ quen biết nhau đã lâu, hơn nữa lúc bây giờ bà Trang đang giữ chức Phó Chủ tịch Hội nông dân xã, với tư cách bà Trang là cán bộ, ăn nói chân tình nên tôi tin và thậm chí sự việc tôi cũng giám sát chặt chẽ”.

Đối tượng Bùi Thị Tuyến Trang tại cơ quan Công an.

Theo bà A., thấy số tiền đưa cho Trang mượn rất lớn nên đã yêu cầu Trang khi đi làm đáo hạn tại ngân hàng phải đem giấy tờ, chứng minh nhân dân của người đáo hạn đem về cho bà xem.

Sau đó bà Trang có đem về đầy đủ các giấy tờ đáo hạn có chữ ký của ngân hàng xác thực về sự việc này. Sau này bà mới biết tất cả giấy tờ đó là giả mạo.

“Trang còn nói tôi hiện nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên nhiều doanh nghiệp làm ăn rất khó khăn, trong khi đó họ cần vay vốn để chi trả các khoản nợ nên các ngân hàng họ cần vốn nhiều, vì vậy mình mà huy động vốn được thì phía ngân hàng trả bồi dưỡng rất cao”, bà A. thông tin.

Theo bà A. sự việc vỡ lở khi đến tháng 7/2021, có một người mà bà A. mượn tiền đã yêu cầu bà phải trả khoảng 3 tỷ đồng để lo việc gia đình nên bà A. đã đến nhà nói với bà Trang rút tiền tại ngân hàng để đưa trả lại cho họ số tiền này.

Tuy nhiên, lúc bấy giờ bà Trang lại nói, bà không có thực hiện đáo hạn tại ngân hàng mà cho một người khác mượn ở TP Đà Nẵng nhưng bị họ lừa không thể lấy lại được tiền.

Sau đó, bà A. đem các chứng từ đáo hạn ngân hàng mà Trang đưa trước đó đi kiểm tra thì toàn bộ số giấy tờ này là giả mạo.

Do đó, bà A. nói: “Sự thật như tai họa từ trên trời rớt xuống, tôi tin tưởng người quen, tin tưởng một cán bộ địa phương, tin tưởng những lời nói “chân tình” để rồi mình bị lừa số tiền quá lớn”.

Trụ sở xã Tam Anh Nam nơi bà Trang từng công tác.

Bà A. cho biết, bà đã làm đơn gửi cho Công an tỉnh Quảng Nam và cơ quan điều tra Công an tỉnh đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Trang. Bà A. cũng yêu cầu bà Trang phải hoàn trả lại số tiền đã vay mượn của bà A. trước đó.

“Tôi cũng yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ số tiền gần 11 tỷ đồng bà Trang sử dụng vào mục đích gì. Còn tôi hiện tại phải đem đất đai, nhà cửa thế chấp ngân hàng để trả nợ, vợ chồng thường xuyên cãi vã mâu thuẫn cũng vì việc này”, bà A. buồn bã nói.

Với cách thức lừa đảo như với bà A., bà Trang không chỉ vay mượn của bà A. mà còn vay mượn của nhiều người trong địa phương số tiền chưa thể thống kế hết được.

Vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bà Trang phải tra tay vào còng.

Đại diện lãnh đạo UBND xã Tam Anh Nam cho biết: “Bà Trang đã lợi dụng uy tín đang làm Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã vay mượn tiền của nhiều cán bộ xã, người dân với lý do để làm đáo hạn ngân hàng, sau đó chiếm đoạt. Hành vi của Trang đã gây ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền xã. Tháng 10/2021, Trang có đơn xin thôi việc và được lãnh đạo xã họp thống nhất đồng ý”.

Về sự việc này, Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam, sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo đơn vị kịp thời phân công điều tra viên tiến hành thu thập các tài liệu, chứng cứ.

Khi đầy đủ các chứng cứ, ngày 17/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bùi Thị Tuyết Trang về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin “Quảng Nam: Bắt nguyên Phó Chủ tịch Hội nông dân xã lừa đảo chiếm đoạt gần 11 tỷ đồng” (số ra ngày 18/4/2022) phản ánh về việc, trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10/2021, đối tượng Trang đã lợi dụng mối quan hệ quen biết để vay mượn tiền của nhiều bị hại, sau đó không có khả năng trả nợ. Tổng số tiền đối tượng Trang chiếm đoạt của các bị hại là 10,9 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người bị cựu nữ cán bộ xã lừa gần 11 tỷ đồng: Như tai họa từ trên trời rớt xuống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO