Người cán bộ gần dân

Quốc Trung 10/08/2015 07:35

Đó là những lời chất chứa tình cảm mà người dân ở thị trấn Kinh Cùng - huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang dành cho vị chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Lê Hoàng Kinh trong suốt quãng thời gian ông cống hiến cho công tác Mặt trận địa phương…

Ông Lê Hoàng Kinh (bên phải) đang cùng đoàn kiểm tra việc chuẩn bị

công nhận mô hình “Tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu”

Những ngày qua, ông Võ Văn Thuận ở ấp 6 thị trấn Kinh Cùng cùng hàng chục hộ dân dọc tuyến đường nông thôn này gấp rút hoàn thiện các hạng mục như cổng chào (có mái che) hàng rào, đèn điện thắp sáng, cột cờ để chuẩn bị cho việc công nhận mô hình “Tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu” số 3.

Gặp chúng tôi, ông Thuận hồ hởi cho biết, khi Mặt trận thị trấn và ấp xuống triển khai mô hình này, bà con đồng tình ủng hộ ngay. Chúng tôi thấy rằng, trước tiên đẹp từ nhà mình đẹp ra ngoài ngõ ai chả thích. Chi phí để làm mới hàng rào và cổng chào khoảng gần 5 triệu đồng, số tiền này cũng vừa với các hộ dân ở đây vì tiêu chí để xây dựng “Tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu” không có hộ nghèo vì vậy không ảnh hưởng đến quá trình vận động người dân bỏ tiền ra để xây dựng hàng rào…

Đặc biệt theo ông Thuận, người tạo nên dấu ấn trong việc vận động thực hiện mô hình này và nhiều phong trào khác của Mặt trận ở địa phương chính là ông Lê Hoàng Kinh, ông cùng với cán bộ Mặt trận thị trấn và ấp đã xuống từng nhà, gặp từng người để vận động tuyên truyền. “Thời buổi này mà cán bộ gần gũi với dân như thế là quý lắm”…Đó cũng chính là lời nhận xét của người dân thị trấn Kinh Cùng về ông Chủ tịch Mặt trận- Lê Hoàng Kinh.

Năm 2014, khi được tỉnh giao thực hiện thí điểm mô hình “Tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu” đầu tiên của tỉnh tại tổ 6, ấp Hòa Long B, vai trò của Mặt trận, đặc biệt là ông Chủ tịch Mặt trận càng trở nên quan trọng. Theo ông Lê Hoàng Kinh, mặc dù là mô hình nhưng các tiêu chí để thực hiện và bình xét được công nhận khó ngang bằng với các tiêu chí xây dựng NTM. Cụ thể bà con ở nơi thực hiện mô hình phải thực hiện đạt 5 tiêu chí: đời sống kinh tế ổn định và từng bước phát triển; đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh và phong phú; môi trường cảnh quan, sáng, xanh sạch đẹp; chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; có tinh thần đoàn kết, giúp nhau trong lúc gặp khó khăn.

“Những tiêu chí này khi đưa ra bàn bạc cùng với bà con nhân dân được bà con đồng tình ủng hộ, chúng tôi cũng “khỏe” dữ lắm, nhờ đó mà mô hình sớm được công nhận, đến nay đã nhân rộng thêm được 2 mô hình tại ấp 6” - ông Lê Hoàng Kinh chia sẻ.

Từ khi triển khai xây dựng 2 mô hình “Tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu” liên tổ 3 và tổ 4 ở ấp 6, ông Lê Phước Khởi, Trưởng ấp 6 có nhiều thời gian gần gũi hơn với ông Lê Hoàng Kinh khi cùng nhau xắn tay vận động bà con, tuyên truyền, giải thích cho bà con hiểu được ý nghĩa khi tham gia vào mô hình này.

“Do phối hợp nhịp nhàng tuyên truyền, từ đó việc làm hàng rào, cột cờ, cổng chào chỉ cần làm mẫu một hộ là các hộ khác trên dọc tuyến đều làm theo răm rắp. Dự kiến tháng 9 tới sẽ cho ra mắt 2 tổ này với chiều dài gần 1km” ông Khởi cho hay.

Gắn bó với công tác Mặt trận được 11 năm, ông Lê Hoàng Kinh được biết đến là một vị Chủ tịch Mặt trận kỳ cựu nhất huyện Phụng Hiệp hiện còn đương chức. Nhiều năm qua, ông Lê Hoàng Kinh cùng với Ban thường trực Ủy ban MTTQ thị trấn luôn chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch từ đó tổ chức hướng dẫn tuyên truyền sâu rộng các hoạt động đặc biệt là các phong trào, cuộc vận động của Mặt trận đến khu dân cư.

Từ đó nhiều năm qua các khu dân cư đều đạt khu dân cư, văn hóa tiêu biểu (6/6 KCD), tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt 84,59%. Quỹ Vì người nghèo và chương trình An sinh – phúc lợi xã hội được triển khai một cách linh hoạt và nhiều tâm huyết. Chỉ tính khoảng 5 năm trở lại đây, ông Kinh và cán bộ Mặt trận các cấp của thị trấn Kinh Cùng đã vận động được trên 22,8 tỷ đồng, với số tiền này đã xây mới 17 cây cầu lớn nhỏ, xây dựng trên 10km lộ giao thông nông thôn, sửa chữa, xây dựng 45 căn nhà tình thương, 12 căn nhà tình nghĩa…

Chia sẻ về người lãnh đạo của mình, bà Trương Thị Thanh Thúy, Trưởng ban công tác Mặt trận ấp 6 cho biết: Là người có kinh nghiệm lâu năm trong công tác Mặt trận nên ông Kinh luôn thấy được vai trò quan trọng của Mặt trận cơ sở. Trong các phong trào, cuộc vận động của Mặt trận, ngoài triển khai các văn bản hướng dẫn cụ thể, ông còn xuống tận nơi hướng dẫn đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở tận tình, chu đáo từ đó chúng tôi dễ dàng nắm bắt và triển khai ra dân.

“Nhiều năm qua tôi cũng như Ban thường trực Ủy ban MTTQ thị trấn luôn tự hào với những kết quả đạt được đã góp phần cùng với Đảng bộ thị trấn 4 năm liền đạt nhất toàn huyện” ông Lê Hoàng Kinh chia sẻ. Và với những nỗ lực đó, người cán bộ hết lòng vì dân đã được tặng nhiều bằng khen của Trung ương và địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cán bộ gần dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO