Người cán bộ Mặt trận gương mẫu

Ngọc Kha 11/12/2017 09:05

Với cương vị là trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Ấp Đồn - một thôn nằm ở trung tâm xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, trong nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Liên, 53 tuổi, luôn phối hợp với các cấp chính quyền và các tổ chức thành viên triển khai tốt các phong trào, nhiệm vụ được giao.

Người cán bộ Mặt trận gương mẫu

Bà Nguyễn Thị Liên.

Thông qua các hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo”, bà Liên cùng ban Công tác Mặt trận thôn Ấp Đồn giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xuống còn 0,7%, tỷ lệ số gia đình văn hóa đạt 86% (năm 2016).

Trong công tác giám sát thi công các công trình xây dựng có sự đóng góp của nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng trong đó có sự tham gia của Ban Công tác Mặt trận thôn đã tiến hành giám sát 4 công trình. Bên cạnh đó, Ban cũng tham gia hòa giải được 3 vụ tranh chấp tại các gia đình.

Bà Liên cùng ban Công tác Mặt trận thôn Ấp Đồn luôn tìm cách đổi mới phương thức hoạt động với phương châm gần dân, lắng nghe dân để kịp thời kiến nghị những tâm tư, nguyên vọng chính đáng của bà con tới các cấp chính quyền.

Bà phân công cụ thể các thành viên trong ban, đồng thời kiểm tra, đôn đốc họ thực hiện tốt các nhiệm vụ, đặc biệt là công tác tuyên truyền trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Ban Công tác Mặt trận thôn Ấp Đồn cũng phân công trách nhiệm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong nhân dân.

Bản thân bà Liên đã vận động được người dân ở đây hiến đất làm đường nội đồng, và đường giao thông nông thôn; Vận động người dân đóng góp tiền của, ngày công cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước để sớm hoàn thành những tuyến đường bê tông khang trang, sạch đẹp.

Kết quả đạt được rõ rệt nhất là tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc vừa qua, toàn thể nhân dân trong thôn hết sức phấn khởi vì những thành tích đạt được.

Cùng với sự quan tâm, sâu sát của cấp ủy, chính quyền, sự đồng hành của ban Công tác Mặt trận, các quy định của địa phương, các hương ước, quy ước của thôn, đặc biệt là Chỉ thị số 11-CT/TU, ngày 18/10/2012 của Tỉnh ủy Vĩnh Phúc về thực hiện nếp sống mới trong việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ và kỷ niệm các ngày truyền thống đã được người dân hưởng ứng tích cực và đạt được những kết quả ngoài sự mong đợi.

Trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, MTTQ các cấp đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thực hiện dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Người dân ngày càng có ý thức sử dụng hàng Việt hơn.

Với những thành tích trên, bà Nguyễn Thị Liên đã được nhận nhiều bằng khen từ Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc, UBND tỉnh Vĩnh Phúc và nhiều giấy khen khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cán bộ Mặt trận gương mẫu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO