Người cán bộ Mặt trận tận tâm

Quốc Trung – Trần Thắng 09/10/2017 08:35

Ông Trần Nghĩa Quân - chủ tịch MTTQ xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông là cán bộ Mặt trận duy nhất của tỉnh Đồng Tháp được đề nghị tuyên dương tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ cấp xã tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2014 – 2017 tại Hà Nội sắp tới.

Chủ tịch MTTQ xã Phú Hiệp Trần Nghĩa Quân cùng các mạnh thường quân trao quà cho các hộ nghèo.

Nhiều năm gắn bó với công tác Mặt trận, đây là lần đầu tiên ông Quân nhận được phần thưởng vô cùng to lớn - đó là được ra Hà Nội dự hội nghị biểu dương chủ tịch Mặt trận cấp xã tiêu biểu toàn quốc.

Là người cán bộ Mặt trận luôn gần dân, sát dân ông Quân đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác sát với thức tế, phù hợp theo từng thời điểm, được Đảng ủy đánh giá cao.

Cụ thể, tổ chức vận động “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” được 310 triệu đồng, qua đó cất được 7 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách; vận động “Quỹ Vì người nghèo” được trên 1,5 tỷ đồng, cất 76 căn nhà tình thương cho hộ nghèo; vận động xây dựng các công trình an sinh xã hội, bắc mới 3 cây cầu, mua xe chuyển bệnh từ thiện, sửa chữa và rải đá đường nông thôn dài 2km, tổng trị giá hơn 322 triệu đồng…

Ngoài ra những năm qua chủ tịch MTTQ xã Phú Hiệp còn chủ động tham mưu với Mặt trận cấp trên xây dựng, nhân rộng các mô hình mang lại hiệu ứng cao trong xã hội như: “Chung sức hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới gắn với An toàn giao thông (ATGT) trong Phật giáo Hòa Hảo”; “Bảo đảm về an ninh trật tự, ATGT gắn với xóa nhà tạm trong Tôn giáo Cao đài”; “Bảo đảm vệ sinh môi trường gắn với ATGT trong Tôn giáo Tứ Ân Hiếu Nghĩa”; “Xóa hộ nghèo gắn với đảm bảo về ATGT trong Tôn giáo Tịnh Độ Cư Sĩ”;...Những đóng góp của MTTQ cấp xã đã góp phần quan trọng giúp các ấp đạt và giữ vững danh hiệu ấp văn hóa, duy trì xã văn hóa nhiều năm liền.

Chia sẻ về những đóng góp của chủ tịch UBMTTQ xã Phú Hiệp, ông Trương Minh Ký, ngụ ấp K10, xã Phú Hiệp nói vui: Người ta thường nói cán bộ Mặt trận là “trận nào cũng có mặt”, quả đúng như vậy, hầu hết các phong trào, các cuộc vận động ở ấp ông Quân đều có mặt, vừa giúp cán bộ ấp hoạt động vừa cùng ấp vận động người dân tham gia các phong trào, cuộc vận động nên được mọi người rất yêu quý.

Đối với vai trò lãnh đạo, chỉ đạo các Ban công tác Mặt trận các ấp, nhiều năm qua, chủ tịch MTTQ xã Phú Hiệp đã chủ động xây dựng nhiều kế hoạch, công văn, hướng dẫn cho 5 Ban công tác Mặt trận ấp và các tổ chức thành viên, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động, đặc biệt là công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền đạt được một số kết quả thiết thực.

Điển hình như, chủ động xây dựng kế hoạch cho ban Công tác Mặt trận của các ấp “Ký kết giao ước thi đua xây dựng nông thôn mới” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nhằm thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của địa phương đạt kế hoạch theo từng năm.

MTTQ xã cũng thường xuyên củng cố Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng. Kết quả, tổ chức giám sát được 32 cuộc với những nội dung như: Giám sát hoạt động của UBND việc thực hiện Nghị quyết của Hội đồng nhân dân; công tác tiếp dân; việc công khai các nguồn quỹ do nhân dân đóng góp; việc rải đá đường; chủ trương xuống giống các vụ lúa; xây dựng các công trình trên địa bàn của xã, thi công nâng cấp các tuyến đê bao và cống thoát nước để sản xuất 03 vụ…Tham gia tốt công tác hòa giải, hạn chế thấp nhất xảy ra tình trạng khiếu nại vượt cấp.

Ông Phạm Văn Đặng, Chủ tịch MTTQ huyện Tam Nông ghi nhận và thông tin với chúng tôi những thành tích của ông Quân: Từ năm 2014 đến 2016, ông Trần Nghĩa Quân được tặng 3 Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam và 1 Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Tháp. Riêng năm 2016 ông Quân tiếp tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh.

Với những thành tích nổi bật nên Chủ tịch MTTQ xã Phú Hiệp Trần Nghĩa Quân đã vinh dự được bình chọn là Chủ tịch MTTQ cấp xã tiêu biểu nhất tỉnh Đồng Tháp, đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen tuyên dương tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ cấp xã tiêu biểu toàn quốc tại Hà Nội sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cán bộ Mặt trận tận tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO