Người cao tuổi cũng xây dựng NTM

PV (theo Nongnghiep) 15/07/2017 15:25

Đến hết tháng 6/2017, bình quân mỗi xã trong huyện Văn Lâm (Hưng Yên) đã đạt 17,7/19 tiêu chí nông thôn mới (NTM).

Trạm y tế ở xã NTM Đình Dù.

Có 7/10 xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM. Trong 3 xã chưa đạt chuẩn NTM, có 2 xã đạt 15 tiêu chí, 1 xã đạt 14 tiêu chí. Dự kiến đến hết năm 2017, huyện sẽ có thêm 1 - 2 xã cán đích.

Đạt được những thành tích trên, là nhờ có sự tích cực vào cuộc của các hội viên người cao tuổi (NCT) trong huyện. Cụ Lê Quang Điện, Chủ tịch Hội NCT huyện cho biết, Hội có gần 16.000 hội viên, sinh hoạt ở 11 hội cơ sở xã, thị trấn. Trong đó, có khá nhiều hội viên là nông dân có uy tín, nhiều hội viên là cán bộ, tri thức đã thành danh, thành đạt khi còn đang công tác.

Nhờ vậy, những năm qua với tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng”, các hội viên NCT trong huyện đã tự nguyện đóng góp ủng hộ gần 10 tỷ đồng, hiến hơn 3.500m2 đất và tham gia 18.000 ngày công lao động xây dựng NTM. Đặc biệt, NCT huyện Văn Lâm còn đóng góp được hàng trăm ý kiến có giá trị cho công tác qui hoạch và giải pháp thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM.

NCT còn có vai trò to lớn trong việc truyền tải thông tin, tuyên truyền vận động gia đình, người thân và cộng đồng dân cư thôn xóm xây dựng NTM. Bên cạnh đó, NCT còn là điểm tựa tinh thần cho con cháu, gia đình và dòng tộc. Mọi mâu thuẫn trong cộng đồng cư dân thôn xóm, khi có NCT làm trung gian hoà giải, thì sớm đạt được giải tỏa. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2017, các cơ sở Hội NCT Văn Lâm đã hoà giải thành công hơn 10 sự vụ mâu thuẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cao tuổi cũng xây dựng NTM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO