Người cha tật nguyền mang nỗi đau mất con vẫn nhường tiền hỗ trợ cho người khác

Tấn Thành 31/08/2020 15:26

Trong cuộc chiến chống Covid-19 ở Quảng Nam đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng và cảm động. Mới đây nhất là câu chuyện cảm động của một người cha tật nguyền mất con nhưng vẫn nhường tiền hỗ trợ cho người khác.

Anh Phan Văn Đức trao tiền quyên góp được cho gia đình ông Toán. Ảnh Phan Văn Đức.

Đó là ông Đỗ Văn Toán, người cha của em Đỗ Văn Việt (17 tuổi; ngụ thị trấn Tân Bình, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) không may bị tử nạn trên sông Tranh.

Gia đình Việt thuộc hộ nghèo, ba bị liệt phải đi xe lăn, mẹ cũng bị dị tật ở chân, anh trai bị bệnh động kinh, em gái út chuẩn bị bước vào lớp 9. Thế nhưng không ai có thể ngờ rằng gia đình này gánh tiếp nỗi đau khi em tử nạn trong một đêm mưu sinh.

Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn như vậy, nên Việt nghỉ học sớm để đi làm kiếm tiền phụ giúp ba mẹ nuôi em gái ăn học. Những ngày gần đây, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công việc mưu sinh ngày càng khó khăn. Ban ngày Việt đi phụ lái xe múc, tối về mượn ghe hàng xóm đi đánh cá kiếm thêm thu nhập.

Không may vào đêm tối 21/8 vừa qua trong lúc một mình đi đánh cá trên sông Tranh, Việt bị đuối nước. Trưa hôm sau, thi thể của em được tìm thấy trong lúc mẹ Việt đi làm rẫy vẫn không hề hay tin. Khó có thể nói hết nỗi đau của gia đình em.

Biết được hoàn cảnh của Việt như vậy, nhiều ngày qua, một số người lên mạng xã hội kêu gọi đóng góp giúp đỡ hoàn cảnh của gia đình này. Rất nhiều người dù không hề quen biết nhưng khi nghe câu chuyện của gia đình em Việt đã tình nguyện hỗ trợ.

Cách đây vài ngày anh Phan Văn Đức, một người chuyên làm công tác thiện nguyện ở tỉnh Quảng Nam đã chia sẻ câu chuyện khá cảm động.

Theo đó, anh Đức đến gia đình em Việt thắp hương, chia buồn và trao số tiền 29,2 triệu đồng mà anh kêu gọi được để giúp gia đình Việt. Sau khi nhận tiền, ông Toán đã gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã quan tâm, hỗ trợ, động viên gia đình trong thời gian qua. Thế rồi ông Toán gửi lại anh Đức 8,2 triệu đồng với mong muốn nhường một phần tiền mọi người hỗ trợ cho hoàn cảnh khác khó khăn hơn mình.

Anh Phan Văn Đức cho biết, anh thật sự cảm thấy thương xót khi chứng kiến hoàn cảnh gia đình ông Toán. Càng cảm phục hơn với hành động và suy nghĩ của người đàn ông nghèo khó tật nguyền.

“Tôi cảm thấy hết sức xúc động, dù đang đau đớn tột cùng khi đột ngột mất đứa con thân yêu, dù hoàn cảnh gia đình rất nghèo khó nhưng ba em Việt vẫn nghĩ cho người khác. Đó là điều thật sự rất đáng quý”, anh Đức chia sẻ.

Cậu bé Ánh Khiết vác măng non ủng hộ bà con vùng dịch Covid-19. Ảnh Trần Vỹ.

Ở Quảng Nam gần đây trong thời gian chống dịch Covid-19 đã xuất hiện nhiều tấm gương lay động lòng người. Như cậu bé Hồ Ánh Khiết, người đồng bào Ca Dong, trú thôn 1, xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, đầu trần, chân đất, trên vai vác đọt măng non đem đi ủng hộ cho bà con vùng dịch đã gây ấn tượng mạnh cho cộng đồng xã hội.

Cùng với đó, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các cơ quan, đoàn thể, rồi từ người dân đến cán bộ công chức, viên chức,… đã cùng nhau hỗ trợ từ bó rau, củ, quả đến vật tư y tế và cả kinh phí để góp phần cùng địa phương chống dịch Covid-19. Nhiều người trong đội phản ứng nhanh cả tháng không về nhà; có người gác lại ngày cưới, có người xa cha mẹ, con cái còn nhỏ dại để tham gia chống dịch…

Khó có thể kể hết nghĩa cử cao cả và sự hy sinh của họ. Có điều phải ghi nhận, đó thật sự là những tấm gương sáng, những hình ảnh đẹp khiến lòng người lay động và tạo niềm tin chiến thắng dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cha tật nguyền mang nỗi đau mất con vẫn nhường tiền hỗ trợ cho người khác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO