Người có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính tối đa 5 ngày mới được vào tỉnh Quảng Ninh

Ngọc Anh 11/07/2021 15:06

UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công văn về việc thực hiện nghiêm, hiệu quả biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó chỉ đạo cho người có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính tối đa 5 ngày mới được vào tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, người từ các địa phương khác vào Quảng Ninh cần có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính tối đa 5 ngày (áp dụng tương tự như các địa phương: Hải Phòng, Lâm Đồng, Bà Rịa-Vũng Tàu…).

Người rời Quảng Ninh có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng đi vào các địa bàn có dịch (*) thì phải thực hiện xét nghiệm lại trước khi quay trở về tỉnh.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 BOT cầu Bạch Đằng (TX Quảng Yên).

Tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 BOT cầu Bạch Đằng (TX Quảng Yên), người muốn đi qua chốt cần phải 1 trong 3 loại giấy tờ sau: Giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19; phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 kết quả âm tính trong thời gian tối đa 5 ngày kể từ ngày lấy mẫu hoặc phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kết quả âm tính trong thời gian tối đa 3 ngày kể từ ngày lấy mẫu.

Đặc biệt, Quảng Ninh thực hiện cách ly y tế tập trung có trả phí 14 ngày đối với người về từ các quận, huyện, thị xã, thành phố (cấp huyện) có ít nhất một xã, phường phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 và Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ (*).

(*) Chi tiết thông tin các ổ dịch, khu vực giãn cách, cách ly do Sở Y tế Quảng Ninh cập nhật tại địa chỉ: https://docs.google.com/spreadsheets/d/12IlxMJVFGMvqrFrgoTd9PXyo69gDX_63ECU5AvT2R_4/edit#gid=0

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính tối đa 5 ngày mới được vào tỉnh Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO