Người cuối cùng trong 16 ca nCoV ở Việt Nam khỏi bệnh

Theo VNE 25/02/2020 11:21

Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải sáng 25/2 tuyên bố bệnh nhân viêm phổi corona còn lại đã hoàn toàn khỏi bệnh.

Người cuối cùng trong 16 ca nCoV ở Việt Nam khỏi bệnh

Điều dưỡng tại phòng khám đa khoa Quang Hà, BÌnh Xuyên, Vĩnh Phúc, chụp mẫu xét nghiệm bệnh nhân dương tính gửi báo cáo. Ảnh: Giang Huy.

Tại Hội nghị trực tuyến phòng chống dịch Covid-19 sáng 25/2 , ông Hải cho biết bệnh nhân nhiễm nCoV thứ 16 có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính liên tiếp. Kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu tiên hôm 23/2 và lần hai 24/2.

Sáng 25/2, bệnh nhân được khám sức khỏe tổng thể, hiện thể trạng ổn định, không ho, không sốt. Theo quy định của Bộ Y tế, bệnh nhân đã đủ điều kiện để xuất viện.

"Bệnh nhân đã khỏi bệnh hoàn toàn", ông Hải tuyên bố. Hiện chưa rõ thời điểm bệnh nhân được xuất viện.

Như vậy đến nay 16 người dương tính với nCoV tại Việt Nam đã khỏi bệnh. 12 ngày qua Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm virus corona nào khác, một số địa phương không còn người nghi nhiễm. Tuy vậy do diễn biến bất ngờ về sự bùng phát dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, Nhật Bản, các chuyên gia y tế khuyến cáo luôn cảnh giác, kiểm soát người nhập cảnh từ Hàn Quốc và cách ly kịp thời khi phát hiện có triệu chứng bệnh đường hô hấp.

Bệnh nhân 50 tuổi ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, là bố đẻ của Nguyễn Thị Dự, cô gái 23 tuổi - thành viên của đoàn 8 người từ Vũ Hán về nhiễm nCoV. Ông là người thứ 11 ở Vĩnh Phúc, ca thứ 16 tại Việt Nam dương tính nCoV.

Người bố ở chung nhà với con gái, kể từ lúc Dự từ Vũ Hán về Việt Nam ngày 17/1 đến khi cô nhập viện cách ly ngày 25/1. Sau khi xác định vợ và con gái bị mắc bệnh do lây nhiễm từ Dự, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa ông vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khỏe hàng ngày.

Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Ngày 11/2, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Ngày 13/2, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus corona, được cách ly điều trị tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà.

Tỉnh Vĩnh Phúc hiện còn cách ly 96 người ở trường quân sự tỉnh, trong đó có một người từ Hàn Quốc về. Trong số này có hơn 80 người đã qua thời gian cách ly 16 ngày. Xã Sơn Lôi vẫn đang được kiểm soát chặn chẽ ra vào, không có người vùng khác vào xã, hạn chế người của xã đi ra ngoài. Vĩnh Phúc hiện có 1.005 người Hàn Quốc và 29 người Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cuối cùng trong 16 ca nCoV ở Việt Nam khỏi bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO