Người dân Hà Thành 'đua' nhau dời lịch nghỉ dưỡng dịp 30-4 và 1-5

Hoàng Vân - Ngọc Bích 27/04/2022 12:30

Dự đoán trong kì nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, lượng khách gần xa đổ về các khu du lịch sẽ rất đông, để tránh tình trạng chen chúc, nhiều người dân chủ động di dời lịch nghỉ dưỡng vào trước hoặc sau dịp lễ.

Để tránh việc phải chen chúc khi tận hưởng kì nghỉ, người dân Hà Thành “đua” nhau di dời lịch đi chơi vào trước hoặc sau kì nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Trần Quốc Khánh chọn du lịch trước kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Gấp rút di dời lịch nghỉ lễ

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hơn 1 năm qua, dự định đi du lịch ở bãi biển Đồ Sơn (Hải Phòng) của anh Trần Quốc Khánh (22 tuổi, quận Hà Đông, Hà Nội) nhiều lần bị trì hoãn.

Năm nay, dịch bệnh được kiểm soát, mọi hoạt động đã trở lại bình thường nên anh Khánh quyết định chọn thành phố “hoa phượng đỏ” là điểm đếm cho kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Nghĩ rằng nếu đi chơi vào dịp lễ, tình trạng chen chúc vì lượng du khách nghỉ dưỡng sẽ tăng, trước kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 chừng 1 tuần, anh Khánh đã lên kế hoạch cho hành trình khám phá thành phố Hải Phòng. Chọn nghỉ dưỡng trước ngày lễ, anh Khánh đã có những trải nghiệm thú vị trong những ngày vui chơi tại đây.

“Chuyến đi của mình rất suôn sẻ, mình tận hưởng trọn vẹn không khí ở đây, thời tiết đầu hè cũng không quá gay gắt nên mình thấy rất đúng đắn khi chọn đi chơi trước dịp lễ năm nay”, anh Khánh nói.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần cùng bạn bè đi cắm trại.

Cùng suy nghĩ với anh Khánh, chị Nguyễn Thị Ngọc Anh (20 tuổi, huyện Gia Lâm, Hà Nội) cũng tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần để cùng bạn bè đi cắm trại. Tuy nhiên, chị Ngọc Anh không chọn đi xa, điểm đến của chị là hồ Đồng Đò (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Nhờ linh động thay đổi thời gian nghỉ lễ, Ngọc Anh và những người bạn cũng đã có những trải nghiệm đáng nhớ.

chị Vương Thị Viên lên kế hoạch du lịch Sầm Sơn sau kỳ nghỉ lễ.

Khác với mọi người, chị Vương Thị Viên (33 tuổi, quận Cầu Giấy, Hà Nội) lại chỉ có thể đi du lịch sau dịp nghỉ lễ. Lần này, chị quyết định chọn bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) là địa điểm để cả gia đình đi vui chơi, nghỉ mát.

“Mình không thể đi nghỉ mát đúng dịp lễ được bởi mình đang quản lý một nhà hàng tại Hà Nội. Dân làm dịch vụ chúng mình thì càng ngày lễ càng phải làm để phục vụ nhu cầu của mọi người. Vì vậy, mình quyết định đi sau kì nghỉ lễ, lúc đó công việc của mình đã ổn định, đi cũng thoải mái hơn”, chị Viên chia sẻ.

Mong muốn kỳ nghỉ trọn vẹn

Dịp 30-4 và 1-5 được đánh dấu như là cột mốc mở đầu cho mùa du lịch hè, riêng với năm nay sẽ là sự khởi đầu cho sự hồi phục hoàn toàn du lịch nội địa sau quãng thời gian đóng băng vì dịch.

Du lịch mở cửa từ 15/3, dịp này cũng được xem là cơ hội tạo đà thúc đẩy ngành du lịch trong nước.

Các điểm đến được dự đoán sẽ đông nghịt người vào kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Quang Vinh.

Chính vì vậy, các điểm đến được dự đoán sẽ đông nghịt người vào kỳ nghỉ lễ. Chị Đỗ Quyên, Giám đốc TTS Travel cho biết, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 thông tin năm nay đơn vị có 400 khách đăng ký nghỉ dưỡng. Trong đó có 200 khách đến các điểm du lịch nghỉ dưỡng biển như: Nha Trang, Đà Nẵng, Bình Định…

Mong muốn đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, chị Đỗ Quyên huy động thêm nguồn nhân lực để làm việc.

Trên tinh thần chung hướng đến sự thoải mái cho khách hàng, chị quán triệt với nhân viên từ cách phục vụ cho đến công tác phục vụ khách hàng.

Chị Trang lên kế hoạch du lịch Phú Quốc vào kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Là một người vừa học vừa làm, công việc luôn bận rộn nên chị Nguyễn Minh Trang (22 tuổi, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) không thể về thăm gia đình đúng dịp lễ. Để bù lại những ngày đi làm trong khi mọi người được nghỉ lễ, chị Trang quyết định cùng gia đình đi du lịch Phú Quốc.

“Mình tính cùng gia đình đi tham quan tự do ở đây vì nghe nói Phú Quốc rất sạch và thoáng đãng. Mấy ngày lễ mình đã đi làm rất căng thẳng rồi hi vọng sẽ có kỳ nghỉ lễ trọn vẹn như mọi người. Mình hi vọng sẽ được tận hưởng bầu không khí ở Phú Quốc để tái tạo lại năng lượng. Đây cũng là dịp để cả gia đình mình được gắn kết với nhau hơn”, chị Trang chia sẻ.

Kì nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 4 ngày hứa hẹn sẽ là một mùa du lịch với nhiều hoạt động sôi động và “bùng nổ”. Tuy nhiên, đối với nhiều người vì lịch trình bận rộn, họ linh động thời gian để vừa được nghỉ ngơi, thư giãn vừa có thêm kỳ nghỉ lễ trọn vẹn.

Ghi nhận thực tế của PV, tại nhiều khu du lịch, chính quyền địa phương cũng như các hộ kinh doanh đã có những phương án cụ thể nhằm đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ cho du khách gần xa an tâm nghỉ lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Hà Thành 'đua' nhau dời lịch nghỉ dưỡng dịp 30-4 và 1-5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO