Người dân lưu luyến khi kết thúc phiên chợ đêm và phố đi bộ tại TP Hà Tĩnh

Cẩm Kỳ - Ngọc Lệ 05/09/2022 10:44

Kết thúc phiên chợ đêm và phố đi bộ tại TP Hà Tĩnh sau 3 ngày thí điểm, hàng trăm người dân ra về với những háo hức lẫn trong hy vọng chương trình sẽ sớm được tổ chức trở lại.

Phố đi bộ và chợ đêm đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh được UBND TP Hà Tĩnh và Sở Công Thương Hà Tĩnh chuẩn bị và lên kế hoạch tổ chức thí điểm từ cuối năm 2019. Hai đơn vị đã cử cán bộ tới một số địa phương mạnh về du lịch như Huế, Đà Nẵng, Hà Nội, TP HCM... để tìm hiểu cách thức triển khai.
Du khách đến từ nhiều địa phương đã đổ về tham dự phiên chợ đêm và phố đi bộ TP Hà Tĩnh.
Xen lẫn trong hàng nghìn người tham gia phiên chợ đêm, nhiều bạn trẻ, các cặp đôi nam nữ đã tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm, check-in, đăng lên mạng xã hội.
Khoảng 50 gian hàng, đa số được che bạt phía trên, chia thành 4 khu vực chính gồm: các gian trưng bày đặc sản địa phương, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm); sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh, gian hàng tiêu dùng và lưu niệm; khu ẩm thực, thức ăn nhanh; khu vực giành cho các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí.
Lễ hội chợ đêm ngoài người dân địa phương còn thu hút nhiều du khách nước ngoài tham gia. Theo lãnh đạo TP Hà Tĩnh đánh giá phố đi bộ và chợ đêm ngoài góp phần quảng bá, kích cầu tiêu dùng, còn tạo ra các điểm vui chơi, mua sắm cho người dân, thu hút thêm du khách đến địa bàn. Kết thúc 3 ngày thử nghiệm, ước tính có hàng chục nghìn người tham gia.
Khu vực giành cho các hoạt động văn hoá, vui chơi, giải trí luôn có nhiều bạn trẻ tham gia với những tiết mục văn nghệ đặc sắc thu hút người xem.
Nhiều trẻ em lần đầu được bố mẹ đưa đi dạo phố đã tỏ ra thích thú khi chứng kiến các trò chơi nhào lộn, biểu diễn ca nhạc trên phố.
"Được tham gia chợ đêm và phố đi bộ ngay nơi mình sinh ra, em cảm thấy rất phấn khởi. Khi bắt đầu khai trương em đã cùng bạn bè đi dạo, thưởng thức đồ ăn nhanh, có cảm giác mình đang đứng trên những thành phố lớn. Em phải ghi lại những hình ảnh đáng nhớ này vì chưa biết lúc nào chương trình mới được tổ chức trở lại", nữ sinh Phạm Lan Anh (trú tại phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) cho hay.
Sau 22h ngày 4/9, phiên chợ đêm và phố đi bộ bắt đầu kết thúc, hàng chục gian hàng bắt đầu thu dọn.
Kết thúc phiên chợ đêm và phố đi bộ tại TP Hà Tĩnh nhiều người dân bùi ngùi, lưu luyến.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân lưu luyến khi kết thúc phiên chợ đêm và phố đi bộ tại TP Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO