Người dân phấn khởi với căn cước gắn chip tích hợp ‘thẻ xanh’

LÊ ANH 06/10/2021 05:53

Sau gần 5 tháng tạm ngưng do dịch Covid-19, Công an TP HCM triển khai đồng loạt việc cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho người thường trú lẫn tạm trú trên địa bàn thành phố.

Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết tại nhiều điểm cấp CCCD, đông đảo người dân hồ hởi đến nộp hồ sơ và đăng ký thủ tục.

Tại trụ sở Công an phường Linh Đông, TP Thủ Đức, bà Ngô Thị Hiệu (57 tuổi, ngụ khu phố 5) đến khai báo thông tin làm thẻ CCCD gắn chíp từ sáng sớm. Bà Hiệu cho biết cảnh sát khu vực đã phát phiếu điền thông tin từ tối hôm trước nên sáng nay bà chỉ phải nộp tờ khai báo và đợi đến lượt vào chụp ảnh thẻ. Trước khi đi, bà cũng khai báo y tế tại nhà, cung cấp thông tin về tiêm vaccine ngừa Covid-19 để đủ điều kiện an toàn phòng dịch.

“Mọi người xếp hàng trong trật tự, có bố trí ghế ngồi đợi cho công dân nên không xảy ra tình trạng tập trung đông người. Cán bộ công an hướng dẫn tận tình và chu đáo nên bà con rất yên tâm”, bà Hiệu chia sẻ.

Ghi nhận trong hai ngày 4 và 5/10, nhiều người dân đã đến điểm cấp CCCD tại khu phố 5, phường Linh Trung do Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TP Thủ Đức) phối hợp với Công an phường Linh Trung tổ chức. Do được thông tin từ sớm về việc tích hợp thêm tính năng “thẻ xanh Covid-19” trên căn cước nên người dân rất phấn khởi, bởi như vậy sẽ giúp họ thuận tiện trong khai báo y tế và tiêm chủng tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Ông Lê Bá Lâm (32 tuổi, ngụ phường Linh Trung) làm công nhân tại khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Đồng Nai) chia sẻ: Ngay khi có văn bản hướng dẫn việc đi lại giữa TP HCM và 4 địa phương, trong đó có tỉnh Đồng Nai, cả nhà tôi rất mừng. Sáng nay tôi tranh thủ đi làm thẻ CCCD để chuẩn bị đi làm trở lại.

Chia sẻ với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Lâm, Cảnh sát khu vực phường Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức cho biết, đợt này Công an phường sẽ đến tận nhà trao thẻ CCCD có gắn chip cho người dân để đảm bảo an toàn. Đối với những trường hợp người dân khai báo lần đầu sẽ được cấp phiếu thông tin ngay tại nhà, giảm bớt thời gian chờ đợi.

Theo Thượng tá Lê Thị Liên Hồng, Phó trưởng Công an TP Thủ Đức, hiện Công an Thủ Đức nhận hồ sơ cấp phát CCCD cho người dân tại 6 phường Long Thạnh Mỹ, Hiệp Phú, Phước Bình, Bình Thọ, Linh Đông và Linh Trung; đồng thời tăng cường thêm 3 địa điểm để làm CCCD cho người dân tại trụ sở Công an quận 2 (cũ), trụ sở Công an quận 9 (cũ) và trụ sở Công an quận Thủ Đức (cũ).

Cũng theo đại diện Công an TP Thủ Đức, với nhân sự hiện tại thành phố sẽ tiếp nhận cấp mới, cấp đổi, cấp mất trung bình khoảng 300 hồ sơ tại mỗi “vùng xanh”. Đến ngày 30/10, Công an TP Thủ Đức sẽ đánh giá lại tình hình thực hiện cấp CCCD gắn chip để trình Ban Giám đốc Công an TP HCM, sau đó sẽ công bố kế hoạch mới.

Cũng trong ngày 5/10, nhiều người dân tại quận 12, TP HCM đã đến điểm cấp CCCD để nộp hồ sơ đăng ký. Người dân vào trụ sở phải quét mã QR, kiểm tra “thẻ xanh” Covid, thực hiện rửa tay khử khuẩn. Theo đại diện Công an quận 12, việc cấp CCCD gắn chip cho công dân trên địa bàn sẽ được triển khai tới cuối tháng 10, thời gian làm việc từ 7 giờ đến 22 giờ hằng ngày, kể cả cuối tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân phấn khởi với căn cước gắn chip tích hợp ‘thẻ xanh’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO