Người dân Quảng Bình thích thú du xuân ở Quảng trường Hồ Chí Minh

Xuân Thi 01/02/2022 20:33

Bảo tàng tỉnh Quảng Bình đã trang trí Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Đồng Hới) rực rỡ bằng các loại hoa, biểu tượng tạo không gian đẹp để nhân dân du xuân, tạo khí thế tưng bừng đón xuân Nhâm Dần - 2022 vui tươi, an toàn.

Quảng trường Hồ Chí Minh ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Chiều ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần, gia đình chị Đỗ Hương Nguyên (ở phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới) du xuân tới Quảng trường Hồ Chí Minh. Cùng với việc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, gia đình chị Nguyên đã có những khoảnh khắc ý nghĩa. Anh chị đã hướng dẫn, giới thiệu cho 2 con về tượng đài Bác Hồ, về từng nhân vật trên cụm tượng đài và lưu lại những bức ảnh đẹp.

Chị Nguyên cho biết: “Vào dịp Tết Nguyên đán, gia đình mình thường chọn Quảng trường Hồ Chí Minh là địa điểm du xuân đầu tiên. Tới đây, gia đình mình không chỉ hướng dẫn cho các con mà còn đến dâng hương, viếng Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sĩ”.

Trang trí biểu tượng cờ Tổ quốc tại Quảng trường.

Sau khi chụp những bức ảnh du xuân của gia đình làm kỉ niệm tại Quảng trường Hồ Chí Minh, anh Phi Long (ở phường Nam Lý, Đồng Hới) cho hay: “Tôi thấy đây không chỉ là địa điểm du xuân thú vị mà còn là công trình văn hoá mang ý nghĩa chính trị đặc biệt quan trọng, thể hiện lòng thành kính với Bác Hồ, với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì đất nước, vì nhân dân”.

Công trình trang trí hoa ngày Tết tại Quảng trường Hồ Chí Minh ở thành phố Đồng Hới lấy nguồn cảm hứng từ biểu tượng linh vật của năm Nhâm Dần 2022 - con hổ.

Công trình sử dụng hoa tươi, với những sắc vàng và đỏ rực rỡ đã tạo nên những hình tượng đặc trưng như: Cờ đỏ sao vàng, bánh chưng, bánh tét, cây kim tiền,… mang phong vị Tết cổ truyền Việt Nam. Những sắc màu góp phần khởi động không khí ngày xuân rộn ràng, tươi vui đang về trong tiết trời ấm áp của thành phố Đồng Hới.

Người dân Quảng Bình thích thú du xuân đến Quảng trường Hồ Chí Minh.

Bà Lê Thị Hoài Hương, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Quảng Bình cho biết: Cụm biểu tượng tiểu cảnh nghệ thuật tại Quảng trường Hồ Chí Minh đã góp phần làm đẹp, hấp dẫn người dân, du khách đến thưởng ngoạn, du xuân trong dịp Tết Nguyên đán.

Bà Hương cho biết thêm: “Để góp phần xây dựng công trình này, ngoài sự hỗ trợ của tỉnh, chúng tôi cũng đã mời gọi xã hội hoá các tổ chức, doanh nghiệp để cùng chung tay phục vụ nhân dân vui Xuân đón Tết vui vẻ, đầm ấm”.

Con hổ - Biểu tượng linh vật của năm Nhâm Dần 2022.

Ngay trong ngày mùng 1 Tết, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (tỉnh Quảng Bình) đã đón nhiều lượt khách và người dân địa phương đến tham quan và check-in.

Được biết, công trình trang trí hoa ngày Tết này trưng bày đến hết ngày 15/2 (tức đến ngày 15 tháng Giêng, năm Nhâm Dần).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Quảng Bình thích thú du xuân ở Quảng trường Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO