Người dân rời TP HCM có thể ngồi nhà xin cấp giấy về quê

Phương Chi 08/10/2021 14:19

Sau khi Chủ tịch UBND TP HCM ký quyết định ban hành Chỉ thị 18, Sở GTVT TP HCM đã có công văn 10399 về việc hướng dẫn công tác tổ chức giao thông trên địa bàn TP HCM và một số trường hợp cấp thiết giữa TP HCM và một số tỉnh.

Tính đến ngày 8/10, Sở GTVT TP HCM đã nhận hơn 10 nghìn đơn cá nhân đề nghị cấp giấy đi các tỉnh để đưa người thân trở về TP HCM thông qua hộp thư điện tử sgtvt@TP HCM.gov.vn. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ mới nên Sở GTVT chưa chuẩn bị về mặt công nghệ.

Trong khi lượng đơn tăng lên hàng giờ, Sở cấp giấy bằng thủ công nên không đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trước thực trạng này, ngày 7/10, Sở GTVT TP HCM đã áp dụng công nghệ vào công tác cấp giấy cho người dân rời khỏi TP HCM trong trường hợp cấp thiết.

Hướng dẫn nhập đơn qua hộp thư điện tử của Sở GTVT

Theo đó, Bước 1. Điền đầy đủ các trường thông tin của mẫu đơn và đính kèm Bản chụp (định dạng file ảnh hoặc .pdf) giấy phép lái xe của người điều khiển phương tiện.

Bước 2. Thực hiện thao tác “Xác nhận”. Màn hình hiện khung hội thoại: “Vui lòng nhập mã OTP đã gửi qua SMS” Đồng thời điện thoại của người làm đơn cũng nhận được tin nhắn mã O TP.

Bước 3. Nhập mã OTP. Người làm đơn sau khi nhập mã OTP, màn hình sẽ hiển thị khung hội thoại xác nhận Sở GTVT đã nhận đơn, đồng thời người làm đơn cũng nhận được mail xác nhận đã được Sở GTVT đã tiếp nhận đơn.

Phương thức đăng ký: Người dân có nhu cầu hỗ trợ di chuyển, thực hiện đơn đăng ký hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết trên Cổng thông tin điện tử của Sở GTVT tại địa chỉ https://thongtin-sgtvt.TP HCM.gov.vn/dich-vu-cong/dang-ky-di-chuyen.

Đơn đăng ký di chuyển phải được nộp trước thời gian dự kiến di chuyển ít nhất 48 giờ. Các bước thực hiện đăng ký đơn theo Phụ lục 1 đính kèm.

Trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm người dân nhận được thông tin đăng ký thành công của Sở GTVT TP HCM sẽ phản hồi kết quả giải quyết thông qua địa chỉ mail của người gửi đơn.

Cụ thể: Trường hợp đơn được chấp thuận, người làm đơn sẽ nhận được file PDF của giấy đề nghị hổ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết có mã QR code.

Mã QR code này nhằm phục vụ các cơ quan kiểm tra, giám sát trong quá trình di chuyển. Trong trường hợp cần thiết truy xuất dữ liệu, nhân viên kiểm tra, giám sát quét mã QR code sẽ nhận được các thông tin chi tiết của người di chuyển.

Người làm đơn hoặc người cùng đi trên phương tiện sẽ tự in giấy đề nghị hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết hoặc mang theo bản điện tử trên thiết bị di động để sử dụng khi lưu thông trên đường. Trường hợp đơn không được chấp thuận: Người làm đơn sẽ nhận được phản hồi nguyên nhân không được chấp thuận đơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân rời TP HCM có thể ngồi nhà xin cấp giấy về quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO