Người dân tấp nập đạp xe quanh hồ Tây khi một số hoạt động được ‘nới lỏng’

Lan Anh 25/06/2021 10:17

Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, một số hoạt động, dịch vụ tại Thủ đô Hà Nội được "nới lỏng", người dân trở lại với các hoạt động thể thao ngoài trời, đặc biệt là hoạt động đạp xe vòng quanh hồ Tây.

Sáng ngày 25/6, theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, xung quanh khu vực hồ Tây, người dân tấp nập đạp xe và tập thể dục. Tất cả đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, không đứng tụ tập nhóm đông người, đảm bảo nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân tấp nập đạp xe vòng quanh hồ Tây. Ảnh: Lan Anh.

Phần lớn những người tham gia đạp xe đều là các bạn trẻ, có những bạn rất nhỏ tuổi đang trong thời gian nghỉ hè nên cũng tham gia cùng bố mẹ, người thân. Quãng đường đạp xe tùy theo sức khỏe của mỗi người, đa phần sẽ thực hiện cung đường bám sát hồ Tây đi qua các phố như phố Trích Sài, phố Vệ Hồ, phố Nhật Chiêu, một phần đường Lạc Long Quân, đường Thanh Niên,…

Chia sẻ với phóng viên, chị N.S., là giáo viên Tiếng Anh cho biết, chị và một số người bạn tham gia hoạt động đạp xe này đã được một thời gian. Nhà chị S. ở đường Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cách khá xa hồ Tây nhưng chị vẫn lựa chọn đạp xe ở đây vì không khí rất thoáng, dễ chịu.

Mỗi tuần, chị S. sẽ thu xếp công việc để đạp xe từ 2-3 buổi sáng. Chị S. sẽ di chuyển từ nhà lên hồ Tây bằng xe máy, sau đó, thuê xe đạp để đạp vòng quanh hồ Tây. Giá thành thuê xe cho một buổi từ 2-3 tiếng là 40.000 đ/buổi.

“So với chi phí cho các môn thể thao, chi phí thuê xe này khá hợp lý, phù hợp với việc đạp xe và được hít thở không khí quanh hồ Tây rất dễ chịu” – chị S. nói thêm.

Nhiều người lên hồ Tây thuê xe để đạp vào các buổi sáng hoặc buổi chiều. Ảnh: Lan Anh.

Theo em C.K., hiện đang là học sinh, vừa hoàn thành kỳ thi lớp 10, việc đạp xe quanh hồ Tây rất thú vị. Đồng thời, lượng người đạp xe khá lớn nên khi đạp xe cảm thấy có động lực. Trong 1 buổi sáng, em K. cùng người bạn của mình sẽ đạp 1 vòng quanh hồ Tây khoảng 17 km. K cho biết, quãng đường khá dài nhưng không khí và quang cảnh rất đẹp nên thời gian trôi nhanh, không cảm thấy mệt.

Các cơ sở cho thuê xe những ngày này bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Ảnh: Lan Anh.

Dịch vụ cho thuê xe đạp ở hồ Tây ngày càng phát triển, tính đến thời điểm hiện tại, có thêm một số cơ sở mở cho thuê, nhiều nhất là phía phố Trích Sài.

Anh H., chủ một cơ sở cho thuê tại đây cho biết, nhu cầu người dân thuê xe ngày càng lớn nên nhiều người nhanh chóng mở thêm các cơ sở, đáp ứng nhu cầu này.

Giá thuê xe ở mức chung là 40.000đ/3 tiếng, người thuê sẽ gửi lại xe máy tại đây như một hình thức “đặt cọc” để lấy xe. Trong quá trình di chuyển, nếu xe đạp xảy ra hỏng hóc như bánh xe non hơi hay xịt lốp, người thuê chỉ cần gọi điện thoại cho chủ cơ sở, sẽ có người đến tận nơi hỗ trợ.

“Trong những ngày gần đây, khi dịch Covid-19 được kiểm soát, số lượng người thuê xe lại đông đúc như thời điểm trước dịch. Có những cơ sở, chỉ khoảng 6h - 6h30 đã cho thuê hết số lượng xe”, anh H. cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân tấp nập đạp xe quanh hồ Tây khi một số hoạt động được ‘nới lỏng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO