Người dân TP HCM đánh giá cao chính quyền điện tử

Quốc Định 23/08/2016 10:28

Hoàn thiện chính quyền điện tử trên tinh thần chính quyền phục vụ là một trong 7 chương trình đột phá mà Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP HCM lần thứ 10 đã đề ra. Sau một thời gian triển khai thực hiện, chương trình này đã mang lại hiệu quả khá rõ nét.

Người dân TP HCM đánh giá cao chính quyền điện tử

Ảnh minh họa.

Theo bà Võ Thị Trung Trinh- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thì bước đầu người dân đồng thuận, hoan nghênh và đánh giá cao cách đánh giá bằng thiết bị điện tử này vì đã thay đổi cung cách làm việc của cán bộ, công chức theo hướng tích cực hơn, phục vụ dân hơn.

Tại TP HCM, mô hình chính quyền điện tử đã thực sự cải thiện mối quan hệ tương tác và quan hệ giữa chính quyền với công dân, giữa chính quyền và doanh nghiệp, giữa chính quyền với đội ngũ cán bộ công chức của mình và giữa các cấp chính quyền với nhau.

Dữ liệu về đất đai, quy hoạch, dân cư và công chức được kết nối liên thông trên hệ thống mạng, ai cũng có thể biết được hồ sơ của mình đang nằm ở bộ phận nào, đã giải quyết đến đâu và đến chỗ nào để nhận kết quả hành chính.

Bà Thái Thị Thùy Trâm, (Q Gò Vấp), chia sẻ: Trước đây, đến giao dịch tại các đơn vị, các quận huyện phải mất nhiều thời gian, thủ tục phức tạp. Giờ đã rút ngắn thời gian đi lại và người dân rất hài lòng về cách làm việc của đội ngũ cán bộ nhân viên tại các đơn vị, họ tận tình hướng dẫn.

Ông Lê Hoài Trung- Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho rằng: Cải cách hành chính gắn với lợi ích của dân. Kinh nghiệm từ thực tế cho thấy, nếu cơ quan hành chính nào biết vận dụng trong thực tế để tìm ra phương thức, cách làm sáng tạo, gắn với yêu cầu của dân thì được người dân đồng tình, ủng hộ. Còn ngược lại, những nơi nào có cách làm máy móc, thiếu sáng tạo, không gắn với thực tế thì trở thành cản trở, gây khó khăn cho dân.

Với cơ chế một cửa liên thông và một cửa liên thông hiện đại đang tiếp tục được đẩy mạnh tại các đơn vị trên địa bàn TP HCM bước đầu đã tiết kiệm thời gian đi lại của người dân.

Đến nay 100% các quận, huyện trên địa bàn thành phố triển khai các thủ tục dịch vụ công qua mạng để người dân tra cứu kết quả hành chính nhanh chóng, chính xác, thuận tiện, hiện đại và không bị gây phiền hà. Đáp ứng sự mong đợi của người dân mỗi khi giao dịch với chính quyền. Đó cũng chính là cái đích phấn đấu của cơ chế một cửa hiện đại kiểu mẫu. Và nhìn xa hơn, cái đích của công tác cải cách hành chính là kiến tạo chính quyền liêm chính, phục vụ tốt nhất cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân TP HCM đánh giá cao chính quyền điện tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO