Người dân TP Hồ Chí Minh chấp hành nghiêm yêu cầu hạn chế ra đường sau 18h

Đoàn Xá 29/07/2021 19:28

Sau 3 ngày thực hiện việc kiểm soát người dân ra đường sau 18h, lực lượng chức năng ở TPHCM ghi nhận ý thức chấp hành người dân rất tốt, không có nhiều người vi phạm quy định nêu trên.

Đêm ngày 28/7, ngày thứ 3 chính quyền TPHCM xử phạt người ra đường không rõ lý do, đại diện lực lượng chức năng cho biết hầu hết đều chấp hành nghiêm quy định này. Một số rất ít người có những lý do rất cần thiết ra đường dù không nằm trong quy định nên lực lượng chức năng chỉ tuyên truyền chứ không lập biên bản xử phạt.

Theo đại diện tổ công tác CSGT quận Bình Thạnh, mấy ngày qua đơn vị này luôn tổ chức tuần tra lưu động nhằm kiểm soát đường phố sau 18 giờ trên nhiều tuyến đường thuộc địa bàn như: Nơ Trang Long, Lê Quang Định, Bạch Đằng, Phạm Văn Đồng, Phan Văn Trị, Đinh Bộ Lĩnh…

Cụ thể, lực lượng phát hiện chị T. (ngụ quận Gò Vấp) đang di chuyển trên đường nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Chị T. cho biết tối cùng ngày, sau khi tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, chị có nhiều biểu hiện mệt mỏi, khó thở. Sau đó, chị chạy đến Bệnh viện 175 để khám.

Tuy nhiên, thời điểm đó Bệnh viện 175 đã ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám. Chị T. tiếp tục tiếp tục di chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Song, lúc này, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cũng đã ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám nên chị đành quay về. Sau một hồi cân nhắc về trường hợp này, lực lượng chức năng quyết định không xử phạt mà tiến hành nhắc nhở chị T. nên lưu ý giờ giấc ra đường, chấp hành quy định phòng, chống dịch của TP và không nên tự điều khiển xe máy một mình nếu cảm thấy sức khoẻ có biểu hiện bất thường.

Tuy nhiên, khoảng 21h lực lượng chức năng tại chốt đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) đã lập biên bản xử phạt ông G (ngụ quận Bình Thạnh) với lý do ra đường mua xăng xe. Theo lực lượng chức năng, ngoài lý do mua xăng kể trên, ông G. điều khiển xe gắn máy nhưng không đội nón bảo hiểm.

Trong khi đó, tại địa bàn quận Phú Nhuận, lực lượng chức năng tại các chốt và tổ kiểm soát cho biết đã xử phạt hàng trăm cá nhân đơn vị vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tuy nhiên không có trường hợp vi phạm ở khu giờ từ 18h tới 6h.

Trong khi đó, đại diện một chốt CSGT ở khu vực ngã tư An Sương (huyện Hóc Môn) cho biết mấy ngày gần đây người dân chấp hành rất tốt yêu cầu không ra khỏi nhà ở khung giờ nêu trên. Các trường hợp di chuyển đều thuộc các đối tượng được phép theo chỉ đạo của lãnh đạo TPHCM. Theo đó, ngoài lực lượng chức năng phòng chống, phục vụ phòng chống dịch bệnh thì các phòng viên, nhà báo, gồm cả đơn vị phát hành, các cá nhân làm việc ở công ty vệ sinh môi trường, công ty cung cấp hàng hóa thiết yếu... đều được phép ra đường ở khung giờ nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân TP Hồ Chí Minh chấp hành nghiêm yêu cầu hạn chế ra đường sau 18h

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO