Người dân TP Hồ Chí Minh đổ ra nhà thuốc, siêu thị mua đồ dùng thiết yếu

Đoàn Xá 21/08/2021 12:15

Bất chấp mối nguy cơ lây lan dịch Covid-19 và đang trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, rất nhiều người dân ở TP HCM vẫn đổ về các siêu thị, nhà thuốc... để mua đồ. Điều đáng nói, việc mua bán không theo phiếu mua hàng cũng không có lực lượng chức năng nào tiến hành kiểm tra, xử phạt.

Từ sáng sớm ngày 21/8, người dân ở khắp các quận, huyện thành phố trực thuộc TP HCM đã đổ ra các siêu thị, cửa hàng tiện ích, nhà thuốc, tạp hóa... để mua thuốc men, nhu yếu phẩm, lương thực. Trước đó, song song với việc thông báo giãn cách xã hội chặt chẽ theo Chỉ thị 16, chính quyền TP HCM đã thông báo, sẽ đảm bảo đủ lương thực cho người dân, thậm chí lực lượng chức năng sẽ phân phối lương thực thực phẩm tới tận nhà.

Ghi nhận tại nhiều siêu thị, cửa hàng tiện ích trong buổi sáng cùng ngày, xuất hiện hàng dài người dân xếp hàng, hầu hết đều không thực hiện mua bán hàng hóa theo phiếu đi chợ mà lực lượng chức năng đã phát trước đó.

Tại 1 cửa hàng Bách hoa xanh ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn dòng người xếp hàng dài từ 6h30 kiên nhẫn chờ tới lượt để mua hàng. Nhiều người khác đã tìm tới các cửa hàng tạp hóa hay nơi bán nhu yếu phẩm khác để mua. Tuy nhiên, tình trạng chen lấn, đông đúc diễn ra ở các siêu thị lớn tại quận trung tâm. Đây là nơi có mật độ cư dân đông đúc với nhiều tòa chung cư san sát nhau.

Giao thông tắc nghẽn vì người dân đổ ra đường, tập trung tại các siêu thị.

Chị Hà Vân, một người dân ngụ tại đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp cho biết, dù biết trước sáng nay sẽ đông người mua bán nhưng cũng không thể ngờ lại đông tới vậy. Chị xếp hàng gần 2 giờ đồng hồ ở siêu thị Ngã Năm nhưng vẫn chưa tới lượt. Phía sau còn hàng trăm người nữa đội nắng chờ đợi. Sau đó vì người tới đông quá, siêu thị này đã không thực hiện giãn cách xếp hàng 2 mét mà để cho người dân tự vào mua bán như bình thường. Trong khi đó, một số người đã vào được siêu thị nhưng tỏ ra khá nuối tiếc bởi nhiều mặt hàng không có để mua, dù hiện chưa thời giữa trưa. Đại diện siêu thị cho biết vẫn đang tiếp tục cung cấp hàng hóa để phục vụ người dân.

Nhưng không chỉ có siêu thị, nhiều tuyến đường ở TP HCM đã xuất hiện các tạp hóa, tiệm buôn bán nhỏ lẻ cung ứng rau củ quả, trứng hay thịt heo vì nhu cầu người mua quá đông. Ghi nhận cho thấy, không có sự xuất hiện của lực lượng chức năng dù thành phố vẫn đang trong thời gian thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội.

Tại các của hàng thuốc Tây, tình trang xếp hàng dài chờ mua thuốc cũng xảy ra.

Ngoài ra, nhiều tiệm bán thuốc tây ở TP HCM cũng kẹt cứng người dân. Nhiều người tranh thủ thời gian mua một số loại thuốc ho, hạ sốt... để đề phong và chưa trị.

Theo một số chuyên gia, hiện nay TP HCM đang có khoảng 45.000 trường hợp là F0 đang được cho phép điều trị, cách ly tại nhà nhưng việc quản lý này chủ yếu dựa vào ý thức của người dân, cơ quan quản lý hầu như không giám sát hết được.

Ngoài ra cũng có hàng chục ngàn F1 khác cũng đang được cách ly tại nhà. Với tình trạng chen lấn cùng nhiều mầm bệnh Covid-19 vẫn đang trong cộng đồng thì nguy cơ lây lan dịch bệnh ở TP HCM sẽ phức tạp hơn vì việc tự phát đổ xô mua bán như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân TP Hồ Chí Minh đổ ra nhà thuốc, siêu thị mua đồ dùng thiết yếu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO