Người dân TP Hồ Chí Minh xếp hàng đi xe buýt

Đoàn Xá 27/04/2022 14:38

Với nhiều mô hình mới, phong cách phục vụ thay đổi thời gian qua, mạng lưới xe buýt ở TP HCM đang có dấu hiệu phục hồi.

Sau một thời gian dài sụt giảm thê thảm, từ đầu năm 2022 tới nay hệ thống xe buýt ở TP HCM đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Từ mô hình xe buýt điện, xe buýt chạy qua sân bay Tân Sơn Nhất cho tới việc mở thêm hàng chục tuyến xe buýt mới đã mang lại những hiệu ứng tích cực, thu hút đông đảo người dân tham gia.

Dù chưa có số liệu thống kê chính thức nhưng có thể dễ dàng nhận ra số người lựa chọn phương tiện giao thông này đã tăng trong thời gian qua.

Trong đó các tuyến xe buýt điện, xe buýt đi qua khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (Tân Bình) đang có số lượng hành khách đông đúc.

Hành khách xếp hàng chờ xe buýt điện.

Theo đánh giá, sau khoảng 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, hệ thống xe buýt ở TP HCM đang có những thay đổi đáng kể theo hướng tốt hơn. Sản lượng hành khách đang dần cải thiện và đóng vai trò chủ lực trong hệ thống giao thông chung của thành phố thời gian tới.

Xe buýt đang có dấu hiệu phục hồi, đông khách.

Đặc biệt, lần đầu tiên TP HCM có mở tuyến xe buýt trợ giá liên tỉnh từ bến xe quận Tân Phú đi bến xe Tiền Giang (TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Đây là một trong những tuyến xe buýt có trợ giá hiếm hoi đi qua địa bàn 3 tỉnh thành phố gồm TP HCM, Long An và Tiền Giang với lộ trình khoảng 150km cả đi lẫn về. Theo kế hoạch, tuyến xe buýt này sẽ khai trương vào ngày 19/5 (chào mừng dịp sinh nhật Bác) với tần suất 57 chuyến/ngày.

Có thể nói, với lộ trình dài, có trợ giá nên đây là một trong những tuyến xe buýt được chờ đợi và kỳ vọng thu hút đông đảo người dân tham gia.

Người dân sử dụng xe buýt.
Nhiều tuyến xe buýt mới chuẩn bị được mở thêm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân TP Hồ Chí Minh xếp hàng đi xe buýt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO