Người dân trồng tre chống sạt lở ven sông Vu Gia - Thu Bồn

Chí Đại 14/12/2017 15:20

Sau đợt mưa lũ vừa qua đã gây ra tình trạng sạt lở một số đoạn sông Vu Gia-Thu Bồn (đoạn chảy qua xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Người dân địa phương đã tổ chức trồng tre dọc bờ sông để hạn chế chống tình trạng sạt lở này.

Người dân trồng tre chống sạt lở ven sông Vu Gia - Thu Bồn

Người dân xã Đại Cường trồng tre ven sông Vu Gia- Thu Bồn chống sạt lở.

Những ngày qua, lãnh đạo chính quyền xã Đại Cường phối hợp với người dân địa phương đã tổ chức ra quân trồng tre tại khu vực ven sông Thu Bồn giáp giới giữa thôn Quảng Đại 1 và thôn Quảng Đại 2, thuộc xã Đại Cường để ngăn chặn tình trạng sạt lở mỗi khi vào mùa mưa lũ.

Trong đợt ra quân trồng tre này, người dân ở hai thôn đã trồng được hơn 100 bụi tre.

Người dân trồng tre chống sạt lở ven sông Vu Gia - Thu Bồn - 1

Theo kế hoạch, sau khi trồng số tre này, lãnh đạo UBND xã Đại Cường sẽ bàn giao cho người dân địa phương chăm sóc và khai thác hợp lý để bảo vệ đất màu ven sông và hàng chục hộ dân làng Quảng Đại trước nguy cơ sạt lở do lũ trên sông Thu Bồn.

Ông Nguyễn Ngọc Phương, Phó Chủ tịch UBND xã Đại Cường cho biết: “Việc lãnh đạo xã cùng người dân địa phương tổ chức ra quân trồng tre dọc bờ sông này là để chống sạt lở đất hoa màu của bà con dọc hai bên bờ sông Vu Gia- Thu Bồn. Thời gian tới, chính quyền và người dân sẽ tiếp tục trồng thêm nhiều bụi tre dọc những vùng xung yếu có nguy cơ sạt lở ở ven sông Vu Gia- Thu Bồn trên địa bàn xã Đại Cường”.

Người dân trồng tre chống sạt lở ven sông Vu Gia - Thu Bồn - 2

Nhiều bụi tre được trồng ven sông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân trồng tre chống sạt lở ven sông Vu Gia - Thu Bồn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO