Người dân Trúc Bạch bình tĩnh chống dịch

H.Vũ 12/03/2020 07:30

Ngày 11/3, sau 5 ngày cách ly, mọi sinh hoạt của người dân ở khu phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội nơi có bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 vẫn diễn ra bình thường. Tuy cuộc sống có bị đảo lộn nhưng những người dân đang trong vùng cách ly vẫn luôn có tinh thần lạc quan, tin tưởng: Việt Nam sẽ chiến thắng dịch Covid-19.

Người dân Trúc Bạch bình tĩnh chống dịch

Sống trong vùng cách ly, người dân phố Trúc Bạch vẫn lạc quan và tăng cường luyện tập thể thao.

Đêm 6/3, ngay sau khi có bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19, Hà Nội đã lập rào chắn phong toả từ ngã tư Trúc Bạch - Ngũ Xã đến điểm giao với phố Châu Long trên đoạn đường dài hơn 500 mét với 66 hộ dân, 189 nhân khẩu nằm trong diện cách ly tập trung 14 ngày. Để đảm bảo đời sống cho người dân trong khu phố cách ly, UBND quận Ba Đình đã cấp miễn phí toàn bộ nhu yếu phẩm thiết yếu nhất cho bà con sinh hoạt hàng ngày như: Rau xanh, củ, quả, thịt, cá tươi.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Châu Khanh, trú tại số 28 Châu Long cho biết, khi nhận tin có người trên phố Trúc Bạch bị nhiễm Covid-19 ông và gia đình đều cố gắng để giữ bình tĩnh. Ông đã nhắc nhở gia đình tránh tụ tập đông người, ra đường đeo khẩu trang, xịt tay sát khuẩn. Dù ở trong vùng dịch nhưng ông không cảm thấy hoang mang, lo lắng và còn khuyên gia đình và mọi người xung quanh không nên tích trữ thực phẩm. Bởi việc người dân tích trữ thực phẩm thời điểm này vô tình khiến tình hình trở nên căng thẳng cũng như tạo cơ hội cho những nơi buôn bán tăng giá, thu lời.

Cũng là người dân sống tại khu vực ngã tư Trúc Bạch- Ngũ Xã đối diện rào chắn, bà Nguyễn Thị Hồng, hiện đang làm tạp vụ tại Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN số 11 Cửa Bắc, gần điểm cách ly) cho biết vì gia đình bà nằm gần khu vực cách ly chỉ hơn 10m nên hàng ngày khi đến làm việc, bộ phận an ninh của tòa nhà kiểm tra rất nghiêm ngặt, đo thân nhiệt, giám sát việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn có cồn. Bà Hồng cũng cho hay, không chỉ cá nhân bà mà các đơn vị được phân công tiếp tục cử người trực đo thân nhiệt tại các tầng hầm của tòa nhà và nghiêm túc có mặt đúng giờ để làm nhiệm vụ, vệ sinh thường xuyên làm sạch, lau chùi thang máy, hành lang…

Ông Nguyễn Dân Huy, Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch cho biết, tất cả mặt hàng nhu yếu phẩm của chính quyền cũng như các cá nhân mang đến đều được kiểm soát chặt chẽ, nhằm đảm bảo an toàn trước khi chuyển đến người dân trong khu cách ly. Ông Huy cũng thông tin, tất cả người dân trong khu cách ly nếu có diễn biến bất thường về sức khỏe đều được hỗ trợ kịp thời.

“Ngày 8/3 có trường hợp người dân bị bệnh tiểu đường và đề nghị được đi bệnh viện khám, điều trị, UBND phường đã bố trí cán bộ y tế đến lấy mẫu bệnh phẩm của người này mang đi bệnh viện xét nghiệm, khi có kết quả đã đảm bảo cung cấp đủ thuốc cho bệnh nhân này yên tâm điều trị tại nhà. Đối với trang thiết bị phòng dịch, UBND phường Trúc Bạch đã chuyển đến các hộ dân một số khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tay và họng để người dân sử dụng trong quá trình cách ly tại gia đình”- ông Huy nói và cho biết thêm: Tinh thần của bà con trong khu vực cách ly rất thoải mái, tuyệt đối yên tâm và hợp tác với chính quyền để cách ly tại nhà và đi tập thể dục trong khu vực cách ly để nâng cao sức khỏe.

Không chỉ những người đang trong vùng cách ly, mà những người đã hoàn thành xong thời gian cách ly 14 ngày cũng bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm của Nhà nước trong suốt thời gian cách ly. Anh Vũ Đức Lượng, Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc hiện đang được cách ly tại trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long chia sẻ: Tôi được đón tại sân bay quốc tế Cần Thơ về tới điểm cách ly đã có người sắp xếp phòng, phát những đồ dùng cá nhân và công tác chăm sóc y tế rất chu đáo.

Cùng với anh Lượng, 241 công dân từ 41 tỉnh, thành trên cả nước trên các chuyến bay từ Hàn Quốc về cùng ngày được cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long (1 trong 12 tỉnh/ TP cách ly tại khu vực miền Nam). Khu vực cách ly rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ giữa rừng cây xanh cũng được chia làm 2 khu cách ly để đảm bảo 1 khu riêng cho các anh chị em đi qua hoặc ở vùng có dịch Daegu/Gyeongbuk; còn khu vực còn lại cho tất cả mọi người ở các nơi khác. Sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ trong việc cách ly của Chính phủ đã giúp mọi người thấy thật sự an tâm và càng tin tưởng vào Nhà nước trong việc phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Trúc Bạch bình tĩnh chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO