Người dân ùn ùn đổ ra bến xe trước kỳ nghỉ lễ dài ngày

Lê Khánh 08/04/2022 19:05

Dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay người lao động sẽ được nghỉ liên tục 3 ngày. Chính vì vậy, trước kỳ nghỉ lễ người dân ùn ùn đổ về các bến xe lớn trên địa bàn Hà Nội để về quê.

Theo thông báo chính thức từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay người lao động sẽ được nghỉ liên tục 3 ngày. Dịp lễ này diễn ra vào ngày thứ hai 10/4 nên người lao động sẽ được nghỉ liên tục thứ bảy, chủ nhật và nghỉ bù vào thứ hai.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, chiều 8/4, lượng khách đổ về các bến Nước Ngầm, Giáp Bát, Mỹ Đình đông đúc hơn các ngày thường. Ngoài ra, các tuyến đường trên lớn tại Hà Nội hầu hết đều đông đúc khi dịch bệnh Covid- 19 bắt đầu giảm.
Dù dịch bệnh Covid -19 đã giảm mạnh, nhưng tại bến xe Nước Ngầm người dân vẫn tuân thủ 5k, khai báo y tế.
Tại bến xe Nước Ngầm, các khu vực chờ mua vé đều kín chỗ, các điểm bán vé trong quầy đều đông đúc.
Chị Nguyễn Thị Tú đang bắt xe khách về Hải Phòng cho biết: “Dịp lễ này tôi được nghỉ 3 ngày, vì vậy, sau buổi học chiều nay tôi đã sắp xếp đồ để chuẩn bị về quê. Tại bến hôm nay có đông đúc người hơn so với mọi khi nhưng việc mua vé, chọn xe cũng rất thoải mái không gặp khó khăn gì".
Còn tại bến xe Giáp Bát khu vực xe khách hoạt động của các nhà xe đã nhộn nhịp hơn.
Chị Trần Thị Chiên, nhà xe đi Hà Nam phấn khởi chia sẻ: “ Suốt gần 2 năm nay đây là ngày đầu tiên mà chúng tôi thấy được cảnh xe khách nhộn nhịp. Ngày trước trung bình mỗi xe xuất bến chỉ được khoảng 2-3 người nhưng nay dịch bệnh Covid -19 cũng đã giảm, nhu cầu của người dân lại tăng cao lên lượng khách cũng được từ 15-20 người. Rất mong tới đây cuộc sống trở lại bình thường để hoạt động của chúng tôi sẽ ổn định hơn”.
Ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc BX. Giáp Bát cho biết, dịp nghỉ lễ này kéo dài 3 ngày cũng tăng hơn khoảng hơn 500 lượt xe tương đương với hơn 3 nghìn hành khách, được khoảng 50% so với trước dịch. Hành khách chủ yếu đi 4 tỉnh Thanh Hoá, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình. Đến ngày mai dự kiến sẽ tăng khoảng 300 lượt xe để kịp thời đáp ứng cho hành khách. Dự kiến 45 nghìn lượt khách về trong hôm nay.
Không chỉ lượng hành khách tại các bến xe tăng cao, mà một số tuyến đường lớn như giải Phóng, Linh Đàm, Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi… ùn tắc người dân phải rất khó khăn khi lưu thông qua những tuyến đường này.
Lực lượng chức năng đã có mặt tại tuyến đường Giải Phóng để phân luồng các phương tiện tham gia giao thông nhanh chóng thoát khỏi cảnh ùn tắc.
Do ùn tắc kéo dài nhiều người dân đã trèo lên vỉa hè để di chuyển gây mất an toàn giao thông.
Nhiều người tỏ ra khá mệt mỏi khi phải rất khó khăn mới có thể di chuyển.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân ùn ùn đổ ra bến xe trước kỳ nghỉ lễ dài ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO